Bên bờ hạnh phúc

Ảnh minh họa.

Năm 1969, trong một lần cài trái nổ bảo vệ cơ quan, chẳng may đạn nổ làm ông Sào bị nát 2 cánh tay và phải nằm điều trị hơn 4 tháng. Nỗi mất mát ấy là quá lớn đối với người thanh niên khi đó. Thế nhưng, khi trở về với gia đình, người thương binh này không buông xuôi cho số phận mà vẫn tiếp tục tham gia công tác ở địa phương.

Khi xuống địa bàn công tác, ông đã gặp bà Nguyễn Thị Tư. Vì thương hoàn cảnh của ông Sào nên bà Tư đã đồng ý về làm vợ ông. Do cha mẹ hai bên đều nghèo nên hai vợ chồng ông Sào phải tự lực vươn lên. Khi 3 đứa con lần lượt ra đời, bà Tư phải đi làm thuê, làm mướn để lo cho con ăn học. Còn ông Sào thì đi giăng câu, giăng lưới bắt cá bán kiếm tiền nuôi con. Tuy cuộc sống lúc đó rất khó khăn nhưng nhờ sự quyết tâm và nỗ lực của 2 vợ chồng mà cuộc sống của gia đình cũng từng bước được cải thiện.

Năm 1995, chính quyền địa phương đã cất tặng cho gia đình ông Sào một căn nhà tình nghĩa, đây là điều kiện thuận lợi để vợ chồng ông có thể vươn lên trong cuộc sống.

Dù không làm được việc nặng nhọc, nhưng ông rất tích cực tham gia các mặt công tác ở địa phương như đi thu thuế, vận động nhân dân đóng góp các loại quỹ xây dựng nông thôn. Còn bà Tư thì cố gắng đi làm thuê, làm mướn để cùng ông lo cho các con ăn học.

Thương người vợ tảo tần, chịu thương, chịu khó, mỗi ngày ông Sào càng phải nỗ lực nhiều hơn. Ông tự luyện tập để có thể tự làm thêm được các việc cho bản thân và cho gia đình. Hơn một năm nay, do sức khỏe giảm sút nên ông không còn đi giăng câu, găng lưới, đặt dớn bắt cá như trước mà ở nhà chăm sóc hơn một công rưỡi vườn dừa và tham gia các phong trào làm giao thông nông thôn ở địa phương.

Với những nỗ lực không ngừng, đến nay, cuộc sống gia đình ông Sào đã ổn định, con cái đều có công ăn việc làm. Năm 2007, người thương binh này vinh dự được nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Ông cũng từng được UBND tỉnh khen thưởng về các thành tích xuất sắc, tiêu biểu ở địa phương.

Hiện nay, ông Sào vẫn tham gia sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp Tân Trung. Tấm gương của thương binh Trần Văn Sào một lần nữa cho thấy, người thương binh Việt Nam “tàn nhưng không phế”, đúng lời như lời Bác Hồ đã dạy.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *