Bên bờ hạnh phúc

 Sáng 15/11, tại hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long, Ban Dân vận Tỉnh ủy khai mạc Hội thi Nâng cao kiến thức xây dựng nông thôn mới năm 2012.

 

Tham gia hội thi có 17 đội với 85 thí sinh thuộc các đội khối xã 7 huyện, các đội khối ngành huyện và 3 đội thuộc đơn vị Đảng ủy khối các cơ quan, Đảng ủy Công an và Đảng ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Mục đích của hội thi là nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp  cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân thông hiểu các chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới; nắm vững mục đích, ý nghĩa và nội dung các tiêu chí nông thôn mới theo quy định, từ đó có sự đồng tình và nâng cao ý thức tự giác tham gia thực hiện. Ngoài ra, hội thi còn góp phần nâng cao kỹ năng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Theo thể lệ, các đội phải trải qua 4 phần thi gồm thi kiến thức, thi xử lý tình huống, thi thuyết trình và thi tiểu phẩm. Nội dung các phần thi tập trung vào các chủ đề chính như tuyên truyền về chủ trương của Đảng, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long về xây dựng nông thôn mới, việc tổ chức thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới, vai trò của hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới và những kinh nghiệm đã tích lũy được qua quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên phần lớn các thí sinh tham gia đều hoàn thành tốt phần thi của mình. Đặc biệt trong phần thi tiểu phẩm, các đội đã xây dựng nhiều tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền hay và có sự dàn dựng công phu nên đã thu hút được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *