Bên bờ hạnh phúc

 Dư nợ cho vay 4 lĩnh vực ưu tiên và lĩnh vực cho vay chăn nuôi, chế biến thịt heo, gia cầm và cá tra tại các chi nhánh ngân hàng thương mại Nhà nước trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng, nhưng tốc độ còn chậm do nhiều doanh nghiệp vẫn chưa đáp ứng được điều kiện vay vốn.

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc cho vay phục vụ chăn nuôi, chế biến thịt heo, gia cầm và cá tra, tính đến giữa tháng 10 vừa qua, toàn tỉnh đã có gần 5.200 hộ gia đình và 19 doanh nghiệp vay với tổng số tiền hơn 284 tỷ đồng, lãi suất cho vay tối đa 11%/năm. Trong đó có 18 doanh nghiệp vay nuôi và thu mua, chế biến cá tra xuất khẩu với số  tiền 256 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long luôn giám sát và chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn từng bước giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh và người dân giảm bớt khó khăn. Hiện tại, lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND các lĩnh vực ưu tiên ở mức 11 – 13%/năm. Riêng lĩnh vực xuất khẩu lãi suất cho vay phổ biến ở mức 10 – 10,5%/năm./.

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *