Bên bờ hạnh phúc

 Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa và 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, những ngày này, cùng với việc chuẩn bị các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao để chào mừng, huyện Vũng Liêm đang khẩn trương hoàn thành 4 công trình giao thông do huyện làm chủ đầu tư để kịp khánh thành và đưa vào sử dụng trong dịp này.

 

Công trình nâng cấp, cải tạo vỉa hè, cống thoát nước đường tỉnh 902 đoạn đi qua thị trấn Vũng Liêm từ ngã ba An Nhơn đến xã Trung Thành Tây, có tổng chiều dài hơn 3,3km; chiều rộng vỉa hè 4,5m được lát gạch đạt chuẩn vỉa hè đô thị loại 4, kinh phí đầu tư trên 9,1 tỉ đồng. Đường ranh Thanh Bình – Quới Thiện dài gần 3km có kinh phí xây dựng hơn 5,9 tỉ đồng và đường ranh Hiếu Nghĩa – Hiếu Thành dài trên 3 km, có tổng mức đầu tư hơn 6,6 tỷ đồng. Cả hai tuyến đường được xây dựng theo qui cách láng nhựa; nền 6,5m; mặt 3,5m; tải trọng xe 5 tấn. Cầu Dung Quất có chiều dài toàn tuyến hơn 106m, trong đó chiều dài cầu hơn 21m, có tổng mức đầu tư gần 1,3 tỉ đồng. Đến thời điểm này, 4 công trình đã cơ bản hoàn thành, trong đó có 3 công trình đạt trên 98% và 1 công trình đạt 90% khối lượng thi công.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũng Liêm cho biết: “Về chất lượng công trình mặt dầu thời gian thi công ngắn nhưng vẫn đảm bảo thi công đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Tiến độ công trình đến nay vẫn đảm bảo hoàn thành để khánh thành theo đúng kế hoạch”.

Theo ông Võ Văn Chơn, Thị trấn Vũng Liêm: “Tôi đây dân địa phương rất là phấn khởi bởi vì đường 902 nầy trước đây vỉa hè tẹp nhẹp lắm, khi mà chuẩn bị kỷ niệm 90 năm của Bác Kiệt, được sự quan tâm của tỉnh, huyện đầu tư lát vỉa hè mới lại khang trang sạch đẹp, mọi người dân thị trấn và nói chung ai cũng mừng, phấn khởi.”

Cùng với nhịp độ khẩn trương hoàn thành các công trình giao thông trên, những ngày này, trên địa bàn huyện Vũng Liêm hai công trình mang ý nghĩa lịch sử văn hóa, giáo dục truyền thống cách mạng do Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch làm chủ đầu tư là Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và Bia Nam Kỳ Khởi Nghĩa cũng đang ráo riết bước vào giai đoạn hoàn thiện. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, hội chợ do tỉnh và huyện phối hợp tổ chức cũng đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ người dân trong những ngày lễ hội sắp diễn ra trên quê hương Vũng Liêm./.

Đào Nhiễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *