Bên bờ hạnh phúc

        Ngày 9/11, đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT do bà Hoàng Thị Lan Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Trường Đại học Cửu Long về việc tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh, thực hiện các quy định về xét tuyển năm 2012 và việc thực hiện quy định về tuyển sinh, đào tạo liên thông.

 

       Tại buổi làm việc, đoàn đã tập trung tìm hiểu về chỉ tiêu tuyển sinh được xác định theo thông báo 163 của bộ GD-ĐT, phương thức tuyển sinh, các điều kiện để xác định chỉ tiêu tuyển sinh và công tác tuyển sinh của trường trong năm 2012. Trường Đại học Cửu Long hiện có 189 giáo viên cơ hữu, 238 giáo viên thỉnh giảng với quy mô đão tạo trên 7.300 sinh viên. Cơ sở vật chất đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy và học tập.

         Năm 2012, trường tuyển 3.200 sinh viên, trong đó có 1.800 sinh viên đại học và tới thời điểm này đã gần 700 sinh viên trúng tuyển nhập học. Về tuyển sinh đào tạo liên thông, nhà trường đang thực hiện đào tạo liên thông từ trung cấp chuyên nghiệp lên đại học với 5 chuyên ngành (thời gian đào tạo 3 năm) và từ cao đẳng lên đại học với 3 chuyên ngành (thời gian đào tạo 1 năm rưỡi). Các chương trình đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học được thiết kế theo hệ thống tín chỉ.

          Khó khăn lớn nhất của trường hiện nay trong công tác tuyển sinh là thiếu thí sinh, chỉ tuyển được hơn 20% so chỉ tiêu đề ra. Ban giám hiệu nhà trường kiến nghị Bộ GD-ĐT tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các trường ngoài công lập và có chính sách ưu tiên trong tuyển sinh.

          Tại buổi làm việc, bà Hoàng Thị Lan Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học đã đánh giá cao những nỗ lực của Trường Đại học Cửu Long trong xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đảm bảo tốt công tác đào tạo; việc tuyển sinh và xét tuyển được thực hiện theo đúng quy định và ngày càng nâng cao chất lượng. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa hiệu quả đào tạo, bà đề nghị trường cần quan tâm xây dựng và tổ chức đội ngũ giảng viên mạnh về số, đồng bộ về cơ cấu; xây dựng chương trình, thời gian, ngành nghề đào tạo phù hợp với thực tiễn và nhu cầu xã hội.

          Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *