Bên bờ hạnh phúc

 

 Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc tổ chức kỷ niệm 72 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa (23/11/1940 – 23/11/2012) và kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 – 23/11/2012), huyện Vũng Liêm – quê hương cố Thủ tướng Võ văn Kiệt vinh dự được chọn là địa điểm tập trung tổ chức các hoạt động chào mừng.

Gần 20 hoạt động lễ hội, văn hóa, thể dục thể thao cấp huyện và cấp tỉnh sẽ diễn ra tại huyện Vũng Liêm từ ngày 15 đến ngày 23/11. Để các hoạt động này diễn ra thành công tốt đẹp, từ nhiều ngày qua huyện Vũng Liêm đã khẩn trương hoàn tất các công việc chuẩn bị.

Công trình nâng cấp, cải tạo vỉa hè và cống thoát nước trên tuyến tỉnh lộ 902 đoạn đi qua thị trấn Vũng Liêm từ ngã ba An Nhơn đến cầu Vũng Liêm đang ráo riết hoàn tất những công đoạn cuối để kịp phục vụ cho lễ đặt tên đường nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa đồng thời kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Và tên Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ được đặt cho đoạn đường này để ghi nhớ truyền thống vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Vũng Liêm trong sự kiện lịch sử Nam Kỳ Khởi Nghĩa năm 1940, trong đó có sự đóng góp to lớn của đồng chí Phan Văn Hòa, tức cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt –  người con ưu tú của quê hương Vũng Liêm.

Anh Cao Văn Hiến, công nhân xây dựng công trình vỉa hè đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa cho biết: “Anh em chúng tôi cũng nỗ lực tích cực để thực hiện hoàn thành tuyến đường này trước ngày kỷ niệm sinh nhật ông Võ Văn Kiệt. Chúng tôi cũng mong đây như là một món quà để dành tặng Bác”.

Để các công trình, hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa và 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt diễn ra tốt đẹp, thật sự là ngày hội có ý nghĩa của toàn dân, Ban Tổ chức và các ngành, các đơn vị có liên quan đã thường xuyên rà soát tiến độ thực hiện và họp rút kinh nghiệm cho công tác chuẩn bị.

Theo ông Trần Văn Bé Năm, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Vũng Liêm: “Về công tác trang trí khánh tiết, Phòng VHTT cũng phối hợp với các đơn vị trực thuộc sở khảo sát các vị trí đặt những pano, các điểm treo cờ nước, cờ nội dung và những khẩu hiệu băng rôn từ Tân An Luông về cầu Mây Tức cũng như từ Trung Hiếu về quê hương Bác Kiệt.  Đối với các hoạt động văn hóa TDTT đến giờ này Vũng Liêm cũng đã tổ chức xong các hoạt động như liên hoan đờn ca tài tử, tiếng hát người cao tuổi rồi các giải bóng đá, bóng chuyền. Các cơ quan, ban ngành huyện, các xã thị trấn đã có bước chuẩn bị chu đáo. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị 90% chúng ta đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn chờ thời gian để chúng ta triển khai và thực hiện”

 Ông Trần Văn Phần, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũng Liêm cho biết:  “Sau khi có chỉ đạo của tỉnh thì về phía ban chúng tôi cũng đã có kế hoạch và văn bản gửi đến các chi, đảng bộ của ban ngành huyện xã để tổ chức tuyên truyền và gần đây chúng tôi đã thành lập tiểu ban tuyên truyền và phân công thành viên tiểu ban tuyên truyền để phối hợp các ban ngành để làm sao chúng ta tuyên truyền một cách rộng rãi hơn cho việc chào mừng 90 năm này. Chúng tôi cũng giao cho các ngành có liên quan, ví dụ như đài truyền thanh phải có kế hoạch tuyên truyền từng ngày, đối với các đoàn thể khách như TN, ND, PN… cũng phải có kế hoạch tuyên truyền đến tận các đoàn viên hội viên mình. Nói chung hiện nay tiểu ban tuyên truyền của huyện đi vào hoạt động rất tốt, kết quả bước đầu theo đánh giá chung thì nhận thức CBĐV và người dân về KN 90 năm ngày sinh của bác thì rất là tốt.”

Các công trình chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa và 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt như công trình xây dựng khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, công viên tượng đài Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đường vào UBND xã Trung Hiệp và Nhà máy nước xã Trung Hiệp …. đang được khẩn trương hoàn tất các công đoạn cuối cùng để đưa vào khánh thành trong dịp này. Tất cả các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện cũng tiến hành dọn dẹp vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp để chào đón hằng loạt những hoạt động, sự kiện kỷ niệm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa và ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt sắp diễn ra nơi đây.

Theo ông Bùi Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Vũng Liêm: “Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức KN 90 năm ngày sinh cố TT Võ Văn Kiệt, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành ở một số lĩnh vực. Đối với khu tưởng niệm hiện đang hoàn thành việc bố trí cây xanh và bổ sung nội dung trưng bày ở phòng trưng bày dự kiến ngày 10 hoàn thành để ngày 16 Ban TVTU kiểm tra lần cuối để tổ chức khánh thành đạt yêu cầu đề ra. Các công trình xây dựng trên địa bàn như đường Trung Hiếu – Trung Hiệp, chuẩn bị đặt tên đường NKKN, đường ranh Thanh Bình – Quới Thiện và đường Hiếu Thành – Hiếu Nghĩa đến nay đã cơ bản hoàn thành đảm bảo yêu cầu đặt ra kịp khánh thành nhân dịp NKKKN. Còn lại các giải như cầu lông, xe đạp, chạy việt dã thì trên tinh thần chỉ đạo gấp rút về mặt tổ chức để diễn ra từ đây cho đến ngày 23/11, đặc biệt Hội chợ XTTM & việc làm cũng đã chuẩn bị mặt bằng và các công tác chuẩn bị để 15 này khai mạc.”  

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của các cấp, các ngành trong tỉnh, đặc biệt là của huyện Vũng Liêm, các hoạt động, công trình chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa và 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng sẽ tạo thành những ngày hội lớn trên quê hương của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt./.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *