Bên bờ hạnh phúc

 Vụ lúa Đông Xuân năm nay tỉnh Vĩnh Long có kế hoạch xuống giống  64.900 ha. Để đảm bảo năng suất đạt hơn 6,8 tấn/ ha thì nhu cầu phân bón các loại cần cho mỗi ha lúa vụ này hơn 350 kg. Tính chung trong toàn vụ cần khoảng 24.000 tấn phân bón và hơn 100 tấn thuốc BVTV.

 

 Theo nhận định của ngành nông nghiệp tỉnh, trong tình hình khó khăn về giá phân bón và nguồn cung như hiện nay, các địa phương cần khuyến khích và hướng dẫn nông dân sử dụng phân bón hợp lý; áp dụng các biện pháp tăng hiệu suất sử dụng phân bón, tránh lãng phí và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, để giúp nông dân tránh tình trạng sử dụng phân bón kém chất lượng, ngành Nông nghiệp tỉnh còn phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở phân bón trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là hướng dẫn, khuyến cáo nông dân sử dụng hợp lý các loại phân bón tổng hợp, phân bón NPK, phân bón vi sinh, phân bón hữu cơ; đẩy mạnh phong trào "3 tăng, 3 giảm" trong sản xuất để sử dụng tiết kiệm phân bón; tăng hiệu quả kinh tế./.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *