Bên bờ hạnh phúc

Ảnh minh họa (Internet)

Qua tra cứu tư liệu, chị Linh được biết thằn lằn là một loại thuốc quý trong trung y, chúng còn được gọi là “thiên long”, có tác dụng hữu hiệu trong điều trị khối u. Do đây chỉ là ý tưởng bất ngờ, đồng thời lại chưa có kinh nghiệm trong nuôi dưỡng lòai vật này nên bước đầu chị Linh đã gặp nhiều trở ngại. Nhiều con đã chết và bỏ đi do không đủ côn trùng làm thức ăn cho chúng. Sau nhiều lần thất bại, chị Linh đã nghĩ ra phương pháp nuôi mới là cho chúng vào từng chiếc lồng nhỏ và được đặt trong một căn phòng có nhiệt độ thích hợp. Nếu nhiệt độ môi trường xuống thấp 14 độ C thì chúng sẽ bắt đầu ngủ đông.

 Trong điều kiện môi trường bình thường, thằn lằn chỉ đẻ được khoảng 8 trứng/ 1 năm, mỗi lần chỉ đẻ được 2 trứng, đây là một số lượng quá thấp. Chị Linh đã cho những con thằn lằn trưởng thành giao phối, đồng thời giữ nhiệt độ trong phòng ổn định quanh năm từ 18 – 35 độ, cùng độ chiếu sáng đèn vừa phải. Nhờ vậy thằn lằn đã có được cuộc sống khỏe mạnh, sinh sản tốt mà không bị ảnh hưởng bởi tác nhân xung quanh. Nhờ vậy sản lượng đẻ trứng của chúng đã tăng lên được khoảng 20 trứng/ 1 năm.

Sau thời gian nuôi dưỡng, những con thằn lằn trưởng thành sẽ được đem sấy khô để trở thành 1 vị thuốc quý trên thị trường trung dược hiện nay. Ý tưởng táo bạo nầy đã mang lại cuộc sống sung túc cho gia đình chị Linh.

Gia Nữ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *