Bên bờ hạnh phúc

Nấu chín khoai tây sẽ cho ra nhiều năng lượng hơn là để khoai tây còn sống. Ảnh: Internet

Sau khi nghiên cứu họ nhận thấy nấu chín khoai tây sẽ cho ra nhiều năng lượng hơn là để khoai tây còn sống. Nghiên cứu mới này sẽ phần nào tạo ra được nguồn năng lượng rẻ sử dụng rộng rãi tại các nước đang phát triển.

Phân tích về mặt chi phí cho thấy, pin khoai tây tạo ra năng lượng có giá thành rẻ hơn 5-50 lần so với loại pin thông thường hiện nay. Loại đèn sạch dùng loại pin “xanh” này có tính kinh tế gấp 6 lần so với đèn dầu hỏa ở các nước đang phát triển.

Alex Golberg, nghiên cứu sinh thuộc trường Đại học Hebrew ở Jerusalem cho biết: “Những gì mà chúng tôi tìm thấy trong việc nghiên cứu của mình là nấu chín khoai tây có thể sản sinh ra pin khoai tây và với cách này chúng ta có thể tạo ra nguồn năng lượng cao gấp 10 lần so với loại pin khoai tây chưa nấu chín.”

Việc lựa chọn khoai tây cũng mang tính thực tiễn cao, vì nó được trồng tại hơn 130 nước, trên nhiều vùng khí hậu. Sản lượng khoai tây cũng khá lớn. Theo con số của Tổ chức Nông lương quốc tế, năm 2007, sản lượng khoai tây trên toàn thế giới đạt 325 triệu tấn. Việc tiêu thụ khoai tây mở rộng mạnh mẽ ở các nước đang phát triển, chính vì thế, sử dụng khoai tây làm pin là giải pháp tốt.

Hồng Hậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *