Bên bờ hạnh phúc

Giống như nhiều quốc gia Châu Âu khác, ngành công nghiệp du lịch của Italia đang gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng tại một miền quê thuộc vùng Lazio của nước này, có một điểm du lịch vẫn đang rất hấp dẫn du khách. Đó là nhờ vào những ngôi nhà trên cây.

Nằm giữa một cánh đồng trồng đầy hoa oải hương là một ngôi nhà rất đặc biệt. Ông Renzo Stucchi, chủ nhân của ngôi nhà này cho biết: "Khi chúng tôi tìm ý tưởng để thu hút khách du lịch đến vùng quê này, tôi chợt nhớ đến những ngôi nhà trên cây tại một số nước khác. Và may mắn là tôi đã phát hiện có một cây sồi rất xinh đẹp nằm một mình giữa cánh đồng. Thế là tôi bắt tay ngay vào việc dựng ngôi nhà trên cây sồi này."

Năm 2005, ông Stucchi dựng ngôi nhà đầu tiên trên một cây sồi 800 năm tuổi nằm giữa cánh đồng hoa oải hương rộng đến 12 hecta. Ông đặt tên cho ngôi nhà này là Blue Suite. Đến năm 2011, ông dựng thêm căn nhà trên cây thứ hai và gọi là Black Cabin. Đứng trong căn nhà này, du khách có thể nhìn bao quát khắp ngọn đồi. Vào những ngày trời trong, tầm nhìn còn có thể mở rộng đến tận bờ biển.

Trong khi nhiều khách sạn ở Rome đang gặp khó khăn do ít khách thì những căn nhà trên cây của ông Stucchi đã được khách đặt trước 6 tháng.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *