Bên bờ hạnh phúc

Các nhà khoa học Mỹ vừa mở ra tia hy vọng mới cho các bệnh nhân Alzheimer với công trình khoa học khẳng định việc phá hủy một enzym có tên khoa học là Monoacylglycerol Lipase MAGL có thể giúp điều trị hoặc ngăn chặn sự tiến triển của chứng mất trí nhớ Alzheimer.

Việc vô hiệu hóa MAGL sẽ giúp ngăn ngừa sự sản sinh và tích tụ của mảng beta amyloid trong não, nguyên nhân chính dẫn tới bệnh Alzeimer.

Kết quả nghiên cứu công bố trên trang báo mạng Cell Reports của Mỹ cho biết, việc vô hiệu hóa MAGL sẽ giúp ngăn ngừa sự sản sinh và tích tụ của mảng beta amyloid trong não, nguyên nhân chính dẫn tới bệnh Alzeimer. Việc hạn chế enzym này cũng làm giảm sự sưng tấy và thoái hóa neron thần kinh, đồng thời làm tăng tính dẻo dai của não bộ, khả năng học hỏi và trí nhớ.

Bệnh Alzheimer là một triệu chứng của sự rối loạn thoái hóa neron thần kinh, làm tích tụ các mảng amyloid. Song song với đó là quá trình thoái hóa của các chức năng nhận biết làm não bộ mất khả năng ghi nhớ, đồng thời làm các tế bào thần kinh chết lan rộng.

Trên thế giới có khoảng 36 triệu người mắc bệnh Alzheimer ở các cấp độ khác nhau, trong đó riêng tại Mỹ con số này là hơn 5,4 triệu người.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *