Bên bờ hạnh phúc

Nhà hàng sẽ bị trừ điểm đối với mỗi vi phạm về điều kiện vệ sinh do các thanh sát viên phát hiện. Điểm từ 0 đến 13 đạt loại A, 14-27 loại B, và 28 hay hơn là loại C. Ảnh: Internet

Ông Dan Kass, 1 quan chức Sở Y tế thành phố New York, cho biết ông hy vọng kế hoạch kiểm tra mới này sẽ giúp tăng cường hệ thống vệ sinh ở khoảng 24.000 nhà hàng trên khắp thành phố. Ông nói: "Chúng tôi cử các thanh sát viên đến mỗi nhà hàng trong thành phố mà không hề báo trước. Khi đến lần đầu, chúng tôi đánh giá các hoạt động theo thông lệ của họ. Nếu ghi được từ 0 đến 13 trong hệ thống thang điểm của chúng tôi, họ sẽ được đánh giá đạt loại A, và chúng tôi nói rằng “Cảm ơn các bạn rất nhiều”, sau đó đặt bảng phân loại A ngay lối ra vào nhà hàng".

Nhà hàng sẽ bị trừ điểm đối với mỗi vi phạm về điều kiện vệ sinh do các thanh sát viên phát hiện. Điểm từ 0 đến 13 đạt loại A, 14-27 loại B, và 28 hay hơn là loại C. Ông Kass cho biết Sở Y tế sẽ cho các nhà hàng cơ hội sửa chữa bất cứ sai sót nào có thể ảnh hưởng đến điểm số của họ.

Các chủ nhà hàng có cảm nhận khác nhau về kế hoạch này. Không ít người lo ngại nếu bị đánh giá thấp thì công việc làm ăn của họ sẽ đi xuống. Sở Y tế thành phố New York cho rằng họ chỉ muốn các nhà hàng quan tâm hơn nữa đến sự sạch sẽ, và điều này sẽ giúp tiết kiệm tiền bạc về mặt lâu dài.

THVL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *