Bên bờ hạnh phúc

 Chủ trương phát triển các khu và cụm tuyến công nghiệp của tỉnh thời gian qua không chỉ góp phần thúc đẩy công nghiệp dịch vụ phát triển, nâng dần tỷ trọng công nghiệp trong cơ cấu GDP của tỉnh mà còn đảm bảo an sinh xã hội.

 

Vào thời điểm hiện tại; trong số 2 khu công nghiệp và 1 tuyến công nghiệp của tỉnh thì khu công nghiệp Hòa Phú hoạt động hiệu quả nhất. 10 tháng đầu năm 2012; 14 doanh nghiệp trong khu công nghiệp Hòa Phú đạt giá trị sản xuất hơn 2.169 tỷ đồng. Bình quân hàng năm, khu công nghiệp Hòa Phú có tốc độ tăng trưởng khoảng 48%, chiếm hơn 37% giá trị sản xuất công nghiệp của toàn tỉnh, 30% giá trị xuất khẩu và giải quyết việc làm cho hơn 14 ngàn lao động, với thu nhập từ 2,6 triệu đến 6 triệu đồng/người trên tháng. Không chỉ nổi bật trong sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, hoạt động của khu công nghiệp Hòa Phú còn góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng đẩy mạnh phát triển công nghiệp. 

Tỉnh sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế kinh doanh hiệu quả. Trong đó chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua qua dịch vụ đào tạo, tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật. Đồng thời thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi đầu tư để khuyến khích các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *