Vụ sạt lở đất nghiêm trọng vừa xảy ra tại xã cù lao An Bình khiến nhiều hộ dân phút chốc mất hết tài sản. Sáng 31/10, ông Phan Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã đi khảo sát thực tế để có giải pháp khắc phục thiệt hại, giúp người dân an tâm sản xuất, sinh sống.

          Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm này vụ sạt lở đất tại cồn 773 thuộc ấp An Long xã An Bình đã làm vỡ 4 hầm và 23 bè cá đang chuẩn bị thu hoạch. Ước thiệt hại ban đầu lên đến hơn 5 tỉ đồng. Điểm sạt lở có chiều dài hơn 200 m, rộng hơn 40 m với khoảng 6.000 m2 đất bị trôi ra sông. 

Ông Phan Anh Vũ ( trái ) khảo sát tại cù lao An Bình

 

         Theo ông Phan Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long:“Trước mắt hiện nay thì ngành, mà cụ thể là ngành thủy lợi kết hợp với huyện Long Hồ và UBND xã An Bình có giải pháp chỉ đạo khắc phục những nơi mà nó có nguy cơ tiếp gần ở đó. Gần đây thì chúng ta thấy nhiều chỗ mà nó có nguy cơ rất lớn. Còn về lâu dài thì chúng tôi sẽ chỉ đạo ngành chuyên môn tìm ra nguyên nhân và có giải pháp lâu dài ổn định cho cuộc sống nhân dân ở đây.”

          Đa số những hộ dân bị thiệt hại do sạt lở đều có vay vốn ngân hàng, nên nhiều hộ lo lắng không biết làm thế nào có thể trả nợ khi tất cả tài sản bỗng chốc trôi ra sông.

         Cũng theo ông Phan Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long: “Theo yêu cầu của người dân thì trước mắt UBND tỉnh sẽ làm việc với ngành ngân hàng, trên cơ sở đó thì ngành Ngân hàng sẽ làm tham mưu cho UB để có cách giải quyết tiếp”

          Ông Phan Anh Vũ nhận định đây là điểm sạt lở nguy hiểm, gây thiệt hại nhiều nhất từ trước đến nay. Nguyên nhân của sự cố sạt lở đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra để trên cơ sở đó có giải pháp và hướng khắc phục lâu dài.

          Theo thông tin từ chính quyền địa phương thì trên khu vực cù lao An Bình, đoạn giáp sông Tiền còn khoảng trên 500 m đều nằm trong vùng nguy hiểm có thể xảy ra sạt lở bất cứ lúc nào. Cũng trong đoạn này hiện còn khoảng 300 bè cá và mấy mươi hầm cá của người dân đang chuẩn bị thu hoạch. Nếu ngành chức năng chậm có giải pháp khắc phục thì sự cố tương tự vẫn có thể xảy ra và thiệt hại sẽ còn gấp bội./.

          Trường Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *