Bên bờ hạnh phúc

Hôm thứ 5 vừa qua, vận động viên lướt ván diều người New Zealand này đã dừng chân tại thành phố Natal, chặng giữa của cuộc hành trình. Điểm xuất phát của anh Tapper là ở Salvador và sẽ kết thúc tại Sao Luis. Tapper bắt đầu học môn thể thao lướt ván diều cách đây 3 năm, mỗi ngày anh dành 9 giờ để luyện tập.

Từ cuối tháng 6 vừa qua, người đàn ông 36 tuổi này đã từ bỏ công việc ở ngân hàng để đối mặt với vùng biển đầy cá mập tại Đông Bắc Brazil. Ảnh: Internet

Tapper hy vọng trong những ngày tới anh sẽ đi được 45km/h. Ngoài kỉ lục thế giới, mục tiêu quan trọng khác của anh Tapper là thử thách thể lực và tinh thần của bản thân. Hiện nay, vận động viên người Pháp Eric Gramond là người nắm giữ kỉ lục thế giới về quãng đường lướt ván diều dài nhất. Năm 2007, Gramond đã hoàn tất chặng đường dài 1.450km bằng ván diều trong vòng 13 ngày ở vùng biển phía Bắc Brazil.

Bên cạnh các mục tiêu trên, anh Tapper cũng nhắm đến việc quyên góp tài chính cho tổ chức từ thiện SurfAid International, một tổ chức chuyên thực hiện các chương trình nhân đạo tại Indonesia. Anh Tapper cho biết lúc đầu anh không nhận được bất kì sự hỗ trợ tài chính nào cho chuyến đi nhưng anh sẽ hiến tặng tất cả số tiền mà anh nhận được sau này cho mục đích từ thiện. Hiện nay, có nhiều lời đề nghị trợ giúp tài chính cho vận động viên đến từ xứ sở Kiwi này.

Ngoài nước uống và các vật dụng cá nhân cơ bản, anh Tapper còn mang theo một thiết bị định vị toàn cầu GPS, một máy quay phim gắn trên nón dùng để ghi lại những nơi mà anh đã đi qua trong suốt hành trình.

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *