Bên bờ hạnh phúc

Hươu cao cổ. Ảnh (Internet)

Đây là những con hươu cao cổ cuối cùng còn tồn tại ở Nigêria. Những con hươu cao cổ này không hề biết rằng chúng đang là mục tiêu săn đuổi của những tay săn động vật hoang dã. Cách đây 1 tháng, 2 con hươu cao cổ ở nước này đã trở thành nạn nhân của những kẻ săn động vật hoang dã. Theo một số liệu thống kê, hiện chỉ còn khoảng 220 con hươu cao cổ còn tồn tại ở Nigêria, tập trung chủ yếu là ở miền nam. Các nhà bảo vệ động vật hoang dã cho biết những kẻ săn trộm ở Nigêria sử dụng rất nhiều hình thức săn bắt tinh vi để bẫy hươu cao cổ.

Kể từ tháng 7 vừa qua, chính quyền Nigêria đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng săn bắt hươu cao cổ bất hợp pháp; tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có biện pháp hiệu quả để ngăn chặn tình trạng này.

Nhiều buổi tuyên truyền cho dân làng địa phương đã được tổ chức nhằm giáo dục và nâng cao ý thức bảo vệ loài động vật hoang dã quý hiếm này. Bên cạnh đó, chính quyền cũng đẩy mạnh việc truy bắt những kẻ săn trộm động vật hoang dã thông qua sự hợp tác cùng người dân địa phương.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *