Bên bờ hạnh phúc

Hút thuốc lá là một thói quen không tốt vì rất có hại cho sức khỏe. Mặc dù vậy, việc từ bỏ thói quen này không hề dễ dàng. Mới đây, tạp chí Y học hàng đầu thế giới The Lancet của Anh đã công bố kết quả một công trình nghiên cứu cho thấy tuổi thọ của phụ nữ có thể tăng thêm nếu như họ sớm từ bỏ thuốc lá.

Nghiên cứu nói trên là một trong những cuộc điều tra có phạm vi rộng nhất về ảnh hưởng của việc hút thuốc lá đối với thế hệ phụ nữ hiện nay được tiến hành trong thời gian từ năm 1996 đến năm 2001.

Công trình nghiên cứu được thực hiện với gần 1,2 triệu phụ nữ ở Anh này cho thấy việc hút thuốc lá trong suốt lứa tuổi trưởng thành đã làm giảm trung bình 11 năm tuổi thọ. Những phụ nữ từ bỏ thói quen hút thuốc lá trước tuổi 40 có thể tăng tuổi thọ trung bình thêm 9 năm. Ngoài ra, những phụ nữ bỏ thuốc lá trước tuổi 30 còn tăng được tuổi thọ hơn 10 năm. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cảnh báo rằng điều này không có nghĩa là cứ tiếp tục hút thuốc lá cho tới tuổi 40 rồi mới cai thuốc thì vẫn không muộn.

Các nhà hoạt động chống hút thuốc lá hy vọng cuộc nghiên cứu trên sẽ đưa ra thêm một lý do nữa để những người đang hút thuốc quyết định từ bỏ thói quen có hại này.

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *