Bên bờ hạnh phúc

Công trình cáp treo Bondinho tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil vừa tròn 100 năm tuổi vào hôm 28/10 theo giờ VN.

 

Từ khi được đưa vào khai thác, ngày 27/10/1912, công trình cáp treo Bondinho nối liền đỉnh núi Sugarloaf nổi tiếng và một ngọn đồi bên cạnh đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Brazil. Hằng năm, nơi đây thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước. Tuyến cáp treo này được xây dựng ở độ cao 395 mét trên Vịnh Guanabara, đối diện với Tượng Chúa dang tay nổi tiếng, công trình từng được bình chọn là một trong bảy Kỳ quan Thế giới Mới hồi năm 2007.

Những chiếc toa làm bằng gỗ cách đây 100 năm là thành quả thiết kế của kỹ sư Augusto Ferreira Ramos. Trước đó, ý tưởng của ông đã bị không ít người chế nhạo, và đương nhiên là việc thuyết phục và kêu gọi đầu tư để xây dựng công trình cáp treo này không phải là việc dễ dàng.

Đến năm 1972, toa gỗ được thiết kế lại thành hình bầu dục và được gắn cửa sổ nhằm giúp hành khách ngắm cảnh thuận tiện hơn. Ngày nay, công trình cáp treo thế kỷ này tiếp tục là một điểm nhấn của Rio de Janeiro. Từ đầu năm đến nay, đã có 1,5 triệu lượt khách đi cáp treo này, trong đó có một nửa là du khách quốc tế.

Phúc Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *