Bên bờ hạnh phúc

 Là thanh niên thì việc xung kích trong mọi phong trào của đoàn thể là nhiệm vụ hàng đầu. Thế nhưng, ý thức cầu tiến, không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, góp phần mang lại lợi ích chung cho cơ quan, đơn vị là vấn đề không kém quan trọng. Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ và những việc làm cụ thể, thiết thực, nhiều thanh niên Vĩnh Long đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. 

Anh Lê Nguyễn Trung Hội

 

 

Với chuyên môn là kế toán, ngoài thường xuyên ứng dụng tin học hóa vào công việc hằng ngày, anh Lê Nguyễn Trung Hội nhận thấy cần phải cải tiến thêm công tác quản lý hồ sơ nên đã đề xuất với lãnh đạo cơ quan, nghiên cứu viết sáng kiến phần mềm thực hiện việc in hóa đơn, chứng từ thuế và lưu trữ số liệu. Qua đó đã giúp bộ phận kế toán rút ngắn thời gian giải quyết công việc và cập nhật kịp thời các chính sách mới để tham mưu cho lãnh đạo thực hiện tốt hơn công việc tại đơn vị. Anh cho biết:  “Trong quá trình thực hiện cũng nẩy sinh một số khó khăn bước đầu nhưng vì sức trẻ cũng như mong muốn góp phần hoàn thành chung nhiệm vụ của phòng thì mình cũng đã cố gắng vượt qua những khó khăn. Sau khi hoàn thành những nhiệm vụ trên thì bản thân cảm thấy rất là vui vì đầu tiên nó đã giúp ích trong công tác chuyên môn là rút ngắn thời gian trong công việc của mình và thứ 2 nữa là mình cảm thấy những sáng kiến đó tuy nhỏ nhoi, nhưng cũng đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị

Tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa TP HCM, anh Nguyễn Tường Nam về quê hương Vĩnh Long lập nghiệp tại doanh nghiệp chế biến thực phẩm của gia đình. Từ kiến thức tích lũy được ở những năm học đại học cộng với niềm say mê nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới để phát triển, anh Nam không ngừng mày mò, tìm hiểu quy trình sản xuất để cải tiến kỹ thuật, thiết bị máy móc nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và hạ giá thành sản xuất. Hàng loạt các sáng kiến cải tiến kỹ thuật của anh như: “Sản xuất nước tương đạt chuẩn 3- MCPD theo quy trình của Bộ Y tế”, “Sản xuất nước mắm có hàm lượng đạm cao không bổ sung chất phụ gia”, “Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm cho quy trình sản xuất nước mắm Gia Hỷ” …. được chứng nhận ISO 22000 và sáng kiến “Sản xuất nước tương lên men từ khô đậu nành không bổ sung phụ gia thực phẩm”… được đánh giá cao.

Sự năng động động, nhạy bén, sáng tạo của anh Nam đã được TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen “Thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu”, được danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long”. Theo anh Nam: “Giai đoạn hiện nay mình thấy công tác nghiên cứu và phát triển kỹ thuật ứng dụng vào trong sản xuất đời sống thì hết sức quan trọng vì hiện tại ngành nông nghiệp, công nghiệp của mình còn nhiều hạn chế về các công cụ sản xuất, máy móc thiết bị còn lạc hậu đòi hỏi các bạn trẻ chúng ta phải cố gắng hơn nữa để ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ phục vụ sản xuất để đạt năng suất chất lượng cao hơn, từ đó sẽ tạo nhiều việc làm cho xã hội hơn”

Với các bạn trẻ đảm nhiệm vai trò “thủ lĩnh” thanh niên thì sự sáng tạo, đổi mới của họ thể hiện ở hành động tiên phong, năng nổ đi đầu trong mọi hoạt động. Để tập hợp được đông đảo thanh niên trong các hoạt động, phong trào, nhiều cán bộ Đoàn, Hội ở Vĩnh Long đã không ngại khó, làm đầu tàu dẫn dắt thanh niên; tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của thanh niên để đề xuất các hoạt động thiết thực, phù hợp, tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong giới trẻ. 

Anh Huỳnh Kim Nguyên Thảo, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN xã An Bình – Long Hồ cho biết: “Để thanh niên hoạt động theo đúng phương châm hay hưởng ứng các phong trào của công tác hội thì đòi hỏi người thủ lĩnh thanh niên phải biết cảm nhận được ở thanh niên, đưa thanh niên đi từ bỡ ngỡ cho đến những cái thiết thực, đặc biệt là giáo dục, tuyên truyền vận động thanh niên hiểu được những điều quan trọng thiết thực đối với bản thân thanh niên, gia đình thanh niên và của địa phương. Từ đó thanh niên mới cảm nhận được và ra sức ủng hộ phong trào ở địa phương mà quan trọng là thanh niên tự động đề ra những hoạt động cụ thể để đóng góp vào công cuộc xây dựng bảo vệ đất nước, quê hương”

Từ sự quan tâm, khích lệ của các cấp lãnh đạo và lòng nhiệt huyết của thanh niên, trên nhiều lĩnh vực hoạt động, phong trào “lập thân, lập nghiệp”, “phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” đang được đông đảo các bạn trẻ ở Vĩnh Long tham gia tích cực. Trong tổng số gần 60.000 hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên ở tỉnh hiện nay, có trên 10.000 thanh niên tiên tiến đã có những đóng góp tích cực cho quê hương bằng những hành động, việc làm mang lại kết quả cao, từ đó góp phần tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội ở địa phương./.

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *