Hôm nay, hàng triệu người Hồi giáo trên khắp thế giới bước vào lễ Eid al-Adha, còn gọi là lễ Hiến sinh kéo dài trong 4 ngày. Đây là một trong những lễ hội quan trọng của đạo Hồi.

Hàng triệu tín đồ Hồi giáo đón lễ Eid al-Adha (Ảnh: AP)

 

Lễ Eid al-Adha là dịp để người Hồi giáo khắp nơi tưởng nhớ việc nhà tiên tri Abraham sẵn sàng hiến tế con trai của mình cho thần thánh. Đây cũng là dịp để người theo đạo Hồi cầu nguyện, viếng thăm gia đình, bạn bè, tặng quà cho trẻ em…

Tại Pakistan, trong mấy ngày qua, hàng triệu con gia súc đã được mua bán và làm thịt để chuẩn bị cho lễ hội. Tuy nhiên, giá cả năm nay tăng cao hơn so với mọi năm khiến lễ hiến sinh tại Pakistan có phần kém vui hơn. Một người dân cho biết: "Hàng năm, vào dịp lễ hiến sinh, cứ 3 đến 4 gia đình chúng tôi lại chung nhau mua gia súc để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, năm nay, chúng tôi phải đi chợ từ 3 đến 4 lần mới mua được hàng với giá cả hợp lý. Giá cả các mặt hàng đều tăng cao buộc chúng tôi phải cân nhắc kỹ khi mua sắm."

Còn tại Bangladesh, quốc gia có số người Hồi giáo đông thứ 3 trên thế giới, theo lịch, đến ngày 27/10 tới mới là ngày tổ chức lễ hiến sinh, song từ vài ngày nay, người dân nước này cũng đã bắt đầu mua sắm và trang hoàng nhà cửa để đón lễ. Trong 2 ngày qua, hàng ngàn con bò, dê, lạc đà, cừu đã được đưa tới thủ đô Dhaka để người dân tiện việc mua bán.

Trong khi đó, tại thánh địa Mecca ở Ả-rập Xê-út, từ hôm 24/10, hàng triệu người Hồi giáo đã chính thức bắt đầu đổ về đây để tham gia một trong những hoạt động hành hương lớn nhất thế giới. Trong buổi sáng sớm hôm qua, nhiều người hành hương cũng đã leo lên đỉnh núi Arafat, khu vực gần thánh địa Mecca. Ước tính, lễ hành hương năm nay thu hút khoảng 3 triệu tín đồ Hồi giáo, tăng 500.000 người so với năm ngoái.

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *