Bên bờ hạnh phúc

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp kéo dài 2 ngày vào đêm qua (24/10), giờ Việt Nam, Cục dự trữ liên bang Mỹ FED cho rằng nền kinh tế nước này đang tăng trưởng khiêm tốn và tỷ lệ thất nghiệp vẫn chưa được cải thiện rõ rệt. Do đó, ngân hàng này sẽ tiếp tục thực hiện chương trình mua thêm 40 tỷ đôla trái phiếu mỗi tháng nhằm thúc đẩy đà tăng trưởng của nền kinh tế.

Cục dự trữ liên bang Mỹ FED

FED giữ nguyên quan điểm cho rằng, chính sách tiền tệ linh hoạt vẫn phù hợp trong một thời gian đáng kể, ngay cả khi nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, FED cũng quyết định giữ nguyên mức lãi suất từ 0 đến 0,25% ít nhất là tới giữa năm 2015.

Kinh tế Mỹ đã có một số dấu hiệu cải thiện trong những tuần gần đây sau khi FED công bố gói nới lỏng định lượng lần 3 (QE3). Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống còn 7,8% trong tháng 9, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2009, trong khi chi tiêu tiêu dùng tăng và lạm phát vẫn trong tầm kiểm soát.

Ngay sau tuyên bố của FED, các chỉ số chứng khoán Mỹ đã mất đà tăng trong phiên giao dịch cùng ngày do các nhà đầu tư trước đó kỳ vọng FED sẽ mở rộng quy mô của QE3.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *