Bên bờ hạnh phúc

Theo hãng tin Kyodo của Nhật Bản, hôm qua (24/10), Thủ lĩnh Taliban tại Afghanistan Mohammad Omar tuyên bố Taliban muốn nối lại đối thoại chính trị với Mỹ thông qua văn phòng của lực lượng này tại Qatar.

Trong thông điệp đưa ra nhân dịp lễ Eid-al-Adha thiêng liêng của người Hồi giáo bắt đầu từ ngày mai, thủ lĩnh Omar cũng kêu gọi trả tự do cho các tù nhân Taliban đang bị giam giữ tại nhà tù Guantanamo – điều kiện mà Taliban đặt ra để tiếp tục đàm phán với Mỹ. Thủ lĩnh Taliban đồng thời kêu gọi các nước láng giềng của Afghanistan ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia này.

Đầu năm nay, Taliban tại Afghanistan thông báo mở văn phòng chính trị tại Qatar để xúc tiến đối thoại với Mỹ. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán sơ bộ đã không đạt tiến triển do Mỹ không đáp ứng điều kiện tiên quyết là thả tù nhân Taliban ở Guantanamo.

Trong diễn biến khác, giới chức Afghanistan cho biết, hôm qua, các tay súng Taliban đã phục kích lực lượng an ninh của chính phủ tại tỉnh Herat làm 10 nhân viên an ninh thiệt mạng và 8 người khác bị thương. 4 phiến quân cũng bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ này.

Thu Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *