Bên bờ hạnh phúc

         Thực hiện dự án hỗ trợ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài của Bộ LĐTBXH, kể từ đầu tháng 11/2012, Sở LĐTB XH tỉnh Vĩnh Long tập trung tuyên truyền vận động thân nhân chủ yếu của người có công, lao động nghèo và người dân tộc trong độ tuổi lao động học nghề, học ngoại ngữ để tham gia xuất khẩu lao động.

 

          Theo đó, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh phối hợp với các huyện Tam Bình, Bình Minh, Vũng Liêm và Trà Ôn triển khai cho 3 đối tượng là thân nhân của người có công, lao động nghèo và người dân tộc trong độ tuổi lao động, đủ điều kiện và có nguyện vọng đi làm việc ở nước ngoài được tham gia học nghề, ngoại ngữ để xuất khẩu lao động.

          Mỗi lao động sẽ được hỗ trợ hơn 6,5 triệu đồng; trong đó, hỗ trợ học nghề ngắn hạn là 3 triệu đồng/khoá; học ngoại ngữ là 3 triệu đồng/khoá và chi phí bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài là 532.000 đồng/khoá. Ngoài ra, người lao động cũng sẽ được hỗ trợ tiền ăn và tiền đi lại trong suốt thời gian học tập.

         Được biết, Trung tâm GTVL Vĩnh Long sẽ chọn Malaysia và Đài Loan là 2 thị trường chính để tư vấn giới thiệu cho các đối tượng trên tham gia dự án vì đây là thị trường dễ tính, có chi phí xuất khẩu thấp./.

        Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *