Bên bờ hạnh phúc

Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Hội LHPN VN (20/10/1930-20/10/2012), ngày 18/10 Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp mặt hơn 160 đại biểu là nữ cán bộ lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể qua các thời kỳ và cán bộ hội LHPN các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

 

 Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại những đóng góp hy sinh của các thế hệ phụ nữ qua các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Kế thừa và phát huy truyền thống của Phụ nữ Việt Nam, các cấp Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt do TW hội LHPN VN phát động, năm 2012, các cấp Hội đã vận động xây dựng được 107“Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo, tặng hơn 240 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi với trị giá gần 3 tỷ đồng.

Phong trào“Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” tiếp tục được đẩy mạnh. Hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình cũng ngày càng phát triển. 9 tháng đầu năm, các cấp Hội đã giới thiệu việc làm cho gần 4.000 hội viên, huy động hơn 25,2 tỷ đồng giúp gần 5.400 phụ nữ có điều kiện phát triển sản xuất chăn nuôi, tăng thu nhập nâng cao đời sống.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc thực hiện công trình thi đua đặc biệt hướng về phụ nữ nghèo và trẻ em nghèo năm 2012./.  

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *