Bên bờ hạnh phúc

 Chiều 18/10, đoàn giám sát của Ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh Vĩnh Long có buổi làm việc với UBND huyện Tam Bình về kết quả thực hiện chính sách pháp luật trong việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, công tác bảo trợ xã hội và đầu tư phát huy các thiết chế văn hóa ở cơ sở.

 

Năm 2011, huyện Tam Bình xây dựng 541 căn nhà cho hộ nghèo, đạt 100% kế hoạch. Năm 2012 huyện đã lập danh sách 1.010 hộ đề nghị trên tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà; chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội hơn 11 tỷ đồng.

Thực hiện chỉ thị 01 của Tỉnh ủy, toàn huyện có trên 37.000 hộ gia đình, 121 ấp, 12/17 xã đạt danh hiệu văn hóa. Huyện có 11/17 xã, thị trấn có nhà văn hóa hoạt động thường xuyên. Từ năm 2011 đến nay, Tam Bình đã đầu tư hơn 39 tỷ đồng xây dựng thiết chế văn hóa. Toàn huyện hiện có 168 cụm loa không dây hoạt động tốt, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Tam Bình kiến nghị tỉnh nên xem xét bổ sung kinh phí mua sách phục vụ ở các phòng đọc sách tuyến cơ sở; Có chính sách hỗ trợ cho người quản lý tủ sách ấp khóm; có giải pháp ghi vốn kịp thời đối với các công trình văn hóa được duyệt; bổ sung biên chế quản lý trung tâm văn hóa xã; cấp kinh phí hoạt động cho trạm truyền thanh ấp- khóm để đảm bảo hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân./.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *