Bên bờ hạnh phúc

Danh sách này do ba nhiếp ảnh gia hàng đầu Việt Nam hiện nay, Trịnh Quốc Huy, Nguyễn Long, Lê Thanh Tùng bình chọn. Các nhiếp ảnh gia này còn so sánh vẻ đẹp của các kiều nữ với vẻ thanh xuân, tinh khôi, mong manh, hoài cổ…

10 kiều nữ đẹp nhất Việt Nam hiện nay là Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm My, Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009 Hương Giang, Á hậu Việt Nam 2010 Hoàng My, Người đẹp có gương mặt khả ái Huỳnh Bích Phương, Hoa hậu châu Á 2006 Jennifer Phạm, Á hậu hoàn vũ Việt Nam 2008 Dương Trương Thiên Lý, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002 Thanh Hằng, Vietnam's Next Top Model 2011 Hoàng Thùy và nữ diễn viên điện ảnh Thúy Nga.

Rất nhiều người tán thưởng danh sách này, tuy nhiên, cũng có những người đặt câu hỏi tại sao thiếu Hoa hậu Mai Phương Thúy, Hoa hậu Ngọc Hân, Ngọc Trinh… "Các hoa hậu này đều đẹp nhưng danh sách 10 người có hạn. Hơn nữa, đây là quan điểm riêng của chúng tôi. Xin hãy tôn trọng đánh giá của các nhiếp ảnh gia", đạo diễn hình ảnh Vô Thường, người góp phần quan trọng vào việc chọn ra danh sách 10 người đẹp trên nói.

 

Hoàng My – Hoài cổ

Á hậu Hoàng My sinh năm 1988. Cô sở hữu vẻ đẹp hiện đại với chiều cao 1,71 m và số đo 3 vòng: 85-65-89. Hiện nay, Hoàng My đang là sinh viên Đại học quốc tế RMIT, một trường đại học dành cho tầng lớp thượng lưu.

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 tại Tuần Châu, Hoàng My nổi lên như một ứng cử viên số 1 cho ngôi vị hoa hậu. Tuy không có được vương miện trong đêm chung kết, nhưng cái tên Hoàng My vẫn “nóng”, vẫn được nhắc đến nhiều, ngay cả khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đã qua gần một năm. Giữa năm ngoái, cô đã đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2011. Ở cuộc thi này, Hoàng My đã không lọt vào Top 15 người đẹp nhất, nhưng cô đã làm được điều mà các hoa hậu Việt Nam trước không làm được, đó là thể hiện sự khỏe khoắn, năng động và tự tin của người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Nhiều khán giả còn chia sẻ ý kiến của mình rằng, “dù Hoàng My không tiến sâu trong cuộc thi bằng những thí sinh Việt Nam trước đây, nhưng Hoàng My vẫn được đánh giá cao khi đứng cạnh những thí sinh đó”.

Hoàng My sinh ra và lớn lên trong một gia đình 4 anh chị em ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Hoàng My là con gái thứ 3 trong nhà. Kỷ niệm ấu thơ trong My là những buổi theo mẹ đi bán rau lang, là những món ăn quê kiểng mẹ nấu theo cách riêng đến bây giờ vẫn là những món ngon nhất My từng ăn, là những buổi trưa men theo con đường làng đến trường học… Á hậu Việt Nam 2010 luôn tạo được ấn tượng với người đối diện, ngay cuộc tiếp xúc đầu tiên. Ấn tượng bởi một nụ cười sáng, một vẻ đẹp hiện đại, một phong cách tự tin, và còn ấn tượng bởi sự hài hước, cách kể chuyện lôi cuốn của cô gái trẻ.

 

Hương sắc Hương Giang

Bắt cứ người nào từng gặp Hoa hậu châu Á Hương Giang đều phải thảng thốt lên: "Sao có người đẹp như thế này!". Bởi bên cạnh thân hình chuẩn quốc tế, cô có đôi mắt luôn lấp lánh và nụ cười duyên dáng lạ thường. Có lẽ bởi vậy, Hương Giang đã được đại diện cho nhan sắc Việt tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2009 dù cô không phải là người đoạt danh hiệu cao nhất tại các cuộc thi nhan sắc trong nước. Và Hương Giang đã làm được hơn cả những kỳ vọng của những người cử cô đi.

Hương Giang trở thành Hoa hậu Việt Nam đầu tiên nhận được giải thưởng và vương miện của tổ chức Global Beauties – website nổi tiếng và uy tín hàng đầu trên thế giới chuyên tổng hợp tin tức, phản ánh, phân tích, dự đoán kết quả về các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Những người đẹp từng đoạt vương miện cao hơn cô như hoa hậu Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền… đều không làm được điều này.

Trước khi trở thành một hoa hậu danh tiếng, Hương Giang có cuộc sống bình thường ở tỉnh Hải Dương. Cô thích báo chí và đã thi đỗ vào khoa Báo chí trường ĐH Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi dành vương miện, để tiện cho công việc, Hương Giang đã xin chuyển vào học tại khoa Báo chí trường của ĐH Quốc gia TP.HCM. Dù là một mỹ nhân nổi tiếng nhưng cô chọn cách sống và làm việc nghiêm túc. Những người đã làm việc cùng Hương Giang đều khen thái độ cầu thị và đúng giờ của cô. Hương Giang cũng là một hoa hậu giàu lòng nhân ái khi cô thường xuyên đi từ thiện. Cô đang làm Đại sứ Nụ cười ở Việt Nam cho tổ chức Phẫu thuật nụ cười thế giới.

Năm 2010, Hương Giang đã kết hôn và cô được nhận xét là đẹp hơn xưa. Có vẻ như hôn nhân hạnh phúc giúp Hoa hậu thêm nét tươi tắn trên khuôn mặt.

"Thay đổi lớn nhất là được đi và trải nghiệm nhiều hơn nên hình thành về quan niệm sống cũng già dặn và trưởng thành nhanh hơn. Những chuyến đi làm Giang thấy trân trọng hơn những gì mình đang có và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Giang không muốn cảm giác sống hoài, sống mòn, nghĩ lại tháng trước, năm trước mình đã làm gì mà không nhớ. Cuộc sống hiện tại cho Giang nhiều cơ hội được cảm nhận những trải nghiệm thú vị", Hương Giang thổ lộ như vậy khi được hỏi về cuộc sống của cô khác với trước như thế nào.

 

Hương sen Huỳnh Bích Phương

Mặc dù không đạt danh hiệu cao trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 nhưng người đẹp Huỳnh Bích Phương vẫn để lại một dấu ấn khó phai trong lòng khán giả với một vẻ đẹp rất Á Đông, dịu dàng và đằm thắm. Cô còn được gọi là Trương Tử Lâm của Việt Nam khi sở hữu một nhan sắc hao hao giống với Hoa hậu Trung Quốc – Trương Tử Lâm cùng mái tóc chẻ ngôi quen thuộc.

Không chỉ tạo thiện cảm với nét đẹp dịu dàng, Huỳnh Bích Phương còn chiếm được cảm tình của công chúng Việt Nam bởi một phong cách thời trang rất tinh tế và thanh lịch. Hầu như trong bất kỳ sự kiện nào, người ta cũng thấy cô xuất hiện với một diện mạo hoàn hảo từ mái tóc, cách trang điểm và trang phục. Cũng chính vì thế mà cô thường xuyên lọt vào top những người đẹp mặc đẹp nhất tuần.Huỳnh Bích Phương luôn tỏa sáng ở mọi góc nhìn. Có lẽ vì vậy, nhiếp ảnh gia Quốc Huy đã so sánh vẻ đẹp của cô với hoa sen.

Kể về Người đẹp có gương mặt khả ái của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 không thể không nói đến gia thế của cô. Mẹ của Huỳnh Bích Phương hiện là giám đốc công ty bất động sản An Tây. Bố cô là giáo sư Toán học Huỳnh Bá Lân – một người giàu có được xếp hạng ở Việt Nam. Hiện thân phụ của người đẹp đang làm Chủ tịch hội đồng quản trị trường ĐH Tài chính Kế toán. Huỳnh Bích Phương đúng là một tiểu thư lá ngọc cành vàng. Cô là cô dâu mơ ước của các đấng mày râu Việt.

 

Diễm Hương – dịu dàng quê hương

Diễm Hương là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Bởi cô không chỉ có vẻ đẹp ngoại hình nổi trội mà còn được đánh giá là thông minh. Khi được hỏi "Văn miếu Quốc Tử Giám gợi cho bạn ấn tượng gì về văn hóa Việt Nam?”, Diễm Hương tự tin trả lời: “Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nêu cao truyền thống hiếu học của người dân Việt và cũng là niềm tự hào của quốc gia. Việt Nam là một trong những quốc gia có truyền thống hiếu học nhất thế giới và điều đó được minh chứng bằng việc Việt Nam đang khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới và được biết tới nhiều hơn”.

Sau khi trở thành Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Diễm Hương còn đại diện cho Việt Nam đi thi Hoa hậu Trái đất và cô đã giành được giải Người đẹp áo tắm và được Website chuyên về sắc đẹp thế giới – Global Beauties.com xếp thứ ba trong danh sách Top 3 Hoa hậu châu Á đẹp nhất từng tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế trong năm 2010. Sau khi trở thành hoa hậu, Diễm Hương tham gia nhiều cuộc từ thiện. Cô còn là "Đại sứ sữa" của cho trẻ em Việt Nam.

 

Jennifer Phạm đẹp như sương buổi sớm mai

Hoa hậu Jennifer Phạm có một cái tên Việt Nam rất đẹp, Phạm Vũ Phượng Hoàng. Sinh năm 1985 tại TP.HCM, nhưng khi chưa đầy 3 tuổi, Jenni đã theo gia đình sang định cư ở bang Cali, Mỹ.

Jennifer Phạm là trường hợp nhan sắc Việt ở nước ngoài được công chúng trong nước biết tới và quan tâm nhiều nhất bởi vẻ đẹp đầy nữ tính của cô. Cứ nhìn thấy Jennifer Phạm là lập tức người ta nghĩ đến một cô gái đẹp với đôi mắt buồn, vẻ ngoài mong manh, dịu dàng, luôn khiến cho đàn ông khao khát được che chở. Và cô ngày càng đẹp, càng nữ tính hơn.

So với cách đây vài năm, khi mới đăng quang rồi về Việt Nam sinh sống, Jennifer Phạm bây giờ đẹp hơn rất nhiều với phong cách duyên dáng, nữ tính. Điều thú vị nhất là dù sống ở Mỹ từ nhỏ, nhưng Jennifer Phạm lại mang vẻ đẹp và tính cách rất Á Đông, không hề bị “Mỹ hóa”. Không giống như nhiều thanh niên Việt Nam sinh ra và lớn lên ở Mỹ, Jenni là một người rất thuần Việt. Jennifer Phạm nói tiếng Việt rất giỏi, biết nấu nướng, thêu thùa và thích mặc áo dài. Tất cả là nhờ sự giáo dục, bảo ban kỹ càng và chu đáo của ba mẹ.

Cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2006 đến giờ vẫn là kỉ niệm ngọt ngào với cô. Lọt vào chung kết với 30 gương mặt đều là Hoa hậu, hoa khôi của các cộng đồng quốc gia châu Á định cư tại Mỹ, Jennifer Phạm khá hoảng vì ai cũng duyên dáng và ứng xử hay. Đứng trên sân khấu rất run, điều duy nhất khiến Jennifer Phạm tự tin và hãnh diện chính là chiếc áo dài dân tộc truyền thống. Khi lọt vào Top 5 rồi được trả lời câu hỏi ứng xử, cô đã thầm bỏ phiếu cho thí sinh Ấn Độ vì câu trả lời quá hay của thí sinh này. Nhưng cuối cùng, phần trả lời của Jennifer Phạm đã được Ban giám khảo đánh giá cao hơn.

Jennifer Phạm vẫn nói mình được đăng quang cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 chính là nhờ ba mẹ. Vì nhờ những câu tục ngữ, ca dao mẹ dạy, nhờ ba mẹ đã chăm chỉ dạy Jenni tiếng Việt, nên trong cuộc thi đó Jenni đã trả lời xuất sắc phần thi ứng xử của mình, với ý thức rất cao về ngôn ngữ dân tộc và nguồn cội.

Kể từ khi về Việt Nam cho đến nay, Jennifer Phạm đã trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống và phải đối diện với những áp lực của một người nổi tiếng. Đó là áp lực khi bị dư luận soi xét khi hôn nhân với Quang Dũng tan vỡ, là những sự cố trong làng giải trí, là những bình phẩm, khen chê của công chúng. Nhưng cô ngày càng mạnh mẽ hơn trong cuộc sống và không bị những khó khăn đó khuất phục.

Sau những đổ vỡ hôn nhân, niềm an ủi và hạnh phúc lớn nhất của Jennifer Phạm chính là bé Bảo Nam. Vì tương lai của con, Jennifer Phạm đã quyết định đưa con sang Mỹ sống cùng ông bà ngoại, với hi vọng Bảo Nam có điều kiện phát triển tốt nhất. Jenni vẫn xót xa vì bình thường ở Việt Nam, những lúc Bảo Nam ốm đau, bị ho hay bị sốt, Jennifer Phạm thường túc trực bên con trai suốt đêm. Nhưng giờ, Bảo Nam ở Mỹ, cô không thể bay ngay về để ở bên cạnh con khi con bị sốt. Đó là điều đau khổ nhất với một người mẹ. Mỗi ngày, Jennifer Phạm đều dành thời gian nói chuyện với con trai và nhìn con trai qua mạng. Chứng kiến bé Bảo Nam ngày càng chững chạc, người lớn, cô vô cùng hạnh phúc và tự hào.

 

Thiên Lý – Thanh xuân

Dương Trương Thiên Lý có vẻ đẹp dịu dàng và trong trẻo tới mức làm bất cứ ai, kể cả đàn ông và đàn bà, nhìn thấy cô đều phải mềm lòng. Giữa rừng người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bốn năm về trước, Thiên Lý nổi bật với nhan sắc hiếm có ấy. Bởi vậy, dù cô ít nói và luôn khiêm nhường nhưng công chúng vẫn dõi theo từng bước chân của cô. Nhiều người còn cho rằng cô chính là người xứng đáng nhất cho ngôi vị Hoa hậu của cuộc thi này. Tiếc rằng cuối cùng Thiên Lý chỉ giành được ngôi vị Á hậu 2 và giải Người đẹp Ảnh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.

Tuy nhiên, sau đó, chính Thiên Lý chứ không phải Hoa hậu Thùy Lâm, đã được chọn là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2008 tổ chức tại Nam Phi. Tại cuộc thi này, cô đã giành giải Thí sinh được yêu thích nhất qua cuộc bình chọn trên mạng. Bên cạnh giải thưởng này, Thiên Lý còn giành được bốn chiến thắng quan trọng: giải 3 thi trình diễn trang phục tự chọn, lọt vào Top 15 người mẫu được bình chọn có hình thể đẹp nhất trong năm, nhận 2 huy chương danh dự trong phần thi áo tắm và thi make up của cuộc thi Tìm kiếm người mẫu tài năng.

Thiên Lý sang Mỹ học từ nhỏ, nhưng cô tự thấy không ảnh hưởng nhiều lối sống Mỹ. "Mỗi dịp hè về với gia đình, Lý thường ngồi tổng hợp lại, suy nghĩ và cảm thấy yêu thích nếp sống, văn hóa của quê hương mình hơn. Nét đẹp truyền thống dân tộc ngày càng trở nên có giá trị trong Lý, bởi em nhận ra, tự do thì tự do, nhưng đạo đức vẫn là trên hết", Thiên Lý nói. Cô cũng cho biết thêm: "Lý là con gái út nên ba mẹ rất ít khi cho ra ngoài đường chơi với bạn. Thường thì các bạn đến chơi nhà".

Thiên Lý đã kết hôn với người mình yêu đầu tiên, doanh nhân Nguyễn Quốc Toàn, một người hơn cô những 27 tuổi, là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàn Vũ – đơn vị từng đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ về Việt Nam trong năm 2008. Thường thì khi một người đẹp kết hôn với đại gia, thiên hạ sẽ bàn ra tán vào rằng người đẹp ấy tham tiền mà kết hôn. Tuy nhiên, với Thiên Lý thì ngược lại, dư luận cho rằng cô bị đại gia sành sỏi kia… bẫy vào cuộc hôn nhân và nhiều người tỏ ra nuối tiếc cho một nhan sắc như cô. Tuy nhiên, mặc những dư luận ồn ào ấy, Thiên Lý sống hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình và cô ngày càng xinh đẹp hơn.

 

Thuý Nga – Dịu dàng quê hương

Trong danh sách 10 kiều nữ đương thời đẹp nhất Việt Nam hiện nay thì diễn viên Thúy Nga là người duy nhất không có danh hiệu nhan sắc nào. Tuy nhiên, khi đứng cạnh các Hoa hậu, á hậu Việt, cô không bị lu mờ mà ngược lại, luôn nổi bật bởi khuôn mặt thanh tú, mái tóc dài thướt tha và chiều cao và thân hình chuẩn không kém gì các nhan sắc được trao vương miện. Nhiều người đã hỏi Thúy Nga rằng tại sao cô thi Hoa hậu, vì chắc chắn cô sẽ giành được giải cao nhưng người đẹp chỉ cười.

Hiện tại, Thúy Nga là người mẫu và là diễn viên đang được săn đón hiện nay. Cô thường khoe sắc cùng các người đẹp nổi tiếng như Siêu mẫu Phan Như Thảo, Người đẹp khả ái Huỳnh Bích Phương, Hoa hậu Diễm Hương… và các hot boy hàng đầu Việt Nam như Nam vương Tiến Đoàn, Siêu mẫu Hoàng Phi, Siêu mẫu Đức Vĩnh… Các vao diễn của Thúy Nga đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Đến nay, khi Thúy Nga ra đường, nhiều người vẫn gọi cô là Khánh Hà, một vai diễn của Thúy Nga trong bộ phim Gió nghịch mùa nhiều năm trước. Hiện nay, tuy còn rất trẻ, “gia tài” điện ảnh của Thúy Nga đã khá “nặng”. Cô liên tục góp mặt trong các bộ phim ăn khách hiện nay như Nhất quỷ nhì ma, Lối sống sai lầm, Quý ông thời đại, Không phải tôi…

Thúy Nga từng bị dính nghi án là người tình của Nam vương Tiến Đoàn. Tuy nhiên, cả Thúy Nga và Tiến Đoàn chọn cách im lặng trước dư luận. Vụ việc này đã là đề tài nóng bỏng của dư luận trong một thời gian dài.

 

Thùy Dung – Về nguồn

Thùy Dung đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2008 khi cô 18 tuổi. Trong suốt cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung luôn được đánh giá là một trong số ít những gương mặt nổi trội nhất. Cô sở hữu một chiều cao lý tưởng, 1,78m, một dáng vóc đẹp và rất chuẩn với các số đo hình thể 86 – 61,5 – 91. Bên cạnh đó, mái tóc dài tới gần đầu gối và khuôn mặt nền nã Á Đông cũng như cách ứng xử mộc mạc của cô đã khuất phục Ban giám khảo và tất cả những người dõi theo cuộc thi nhan sắc này. Trong suốt gần một tháng diễn ra vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung là một người đẹp nổi bật. Đặc biệt ở phần thi Hoa hậu Ảnh, Thùy Dung gây ấn tượng mạnh với các phóng viên nhiếp ảnh và Ban giám khảo bởi phong thái đằm thắm và vẻ đẹp cuốn hút trong tà áo dài hoa xanh khi tạo dáng bên khung cửa. Bởi vậy, khi tên của cô được xướng lên ở ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2008, không mấy ai ngạc nhiên.

Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang, Thùy Dung bị phanh phui việc chưa tốt nghiệp cấp 3 và bảng điểm mà cô nộp cho Ban tổ chức cuộc thi là giả. Vụ việc này đã làm cho kha khá người phải vò đầu bứt tai và Thùy Dung phải nếm những giọt nước mắt lăn dài. Bởi vì nếu vậy, Thùy Dung không đủ tiêu chuẩn tham gia thi Hoa hậu Việt Nam. Theo Quy chế Tổ chức thi Hoa hậu có hiệu lực từ năm 2006 thì thí sinh dự thi phải tốt nghiệp PTTH và Thùy Dung đứng trước nguy cơ bị tước vương miện. Tuy nhiên, mọi sóng gió rồi cũng qua. Sau đó, Thùy Dung đã học lại lớp 12 và tốt nghiệp với số điểm không được vẻ vang lắm, nhưng là thực lực của cô. Thùy Dung cũng đã hoàn thành nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam và trao vương miện cho người kế tiếp, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân.

Với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, Thùy Dung nhanh chóng thành công trên sàn catwalk. Cô trở thành người mẫu sáng giá của Việt Nam. Bên cạnh đó, Thùy Dung cũng thích cực tham gia công tác từ thiện. Cô đã thăm hỏi và tặng hàng trăm triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo và đồng bào gặp thiên tai tại nhiều địa điểm như: Khoa Nhi – bệnh viện Ung Bướu Tp.HCM, Trung tâm trẻ em khuyết tật, mồ côi quận 12 – TPHCM, trường trẻ em khuyết tật Thiên Phước…

Tiếp bước hoa hậu đàn chị, Thùy Dung nhanh chóng tỏa sáng bằng vẻ đẹp tiềm ẩn. Bẵng đi một năm sau ngày đăng quang, cô đột ngột trở lại và làm bàng hoàng công chúng bởi vẻ đẹp sành điệu, rạng ngời của mình. Không những sang trọng hơn, Thùy Dung còn giữ được phong thái rất tự tin và năng động. Ngay cả khi đứng cạnh những nhan sắc được coi là rạng rỡ nhất Việt Nam hiện nay như Thanh Hằng, Mai Phương Thúy, HHVN 2008 vẫn không hề kém cạnh.

 

Hoàng Thùy mong manh

Hoàng Thùy là một trong những người mẫu vào hàng Top ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, một năm trước, không một người nào và ngay cả Hoàng Thùy nghĩ mình sẽ là người mẫu thời trang. Hoàng Thùy sinh năm 1992, cô đến từ Thanh Hóa, sỡ hữu chiều cao 1,76m cùng số đo chỉ thể 76-58-85 và nặng có 44kg. Cô từng rất tự ti về sự “cao, gầy, ngăm ngăm đen” của mình. Nhưng ở tại cuộc thi Vietnam’s next Top Model, Hoàng Thùy đã lên ngôi một cách thuyết phục dưới sự chứng kiến hàng triệu khán giả xem truyền hình. Hoàng Thùy được nhận xét là luôn giữ vững phong độ qua từng phần thi, tỏa sáng đúng thời điểm. Đây là phần thưởng xứng đáng cho cô gái trẻ đến từ Thanh Hóa với sự nỗ lực hết mình và niềm đam mê thời trang bất tận.

Hình ảnh Hoàng Thùy nói trong tập casting đầu của chương trình “Tôi sẽ là một Next Top Model” đã thành hiện thực. Từ một viên ngọc thô, Hoàng Thùy đã được mài giũa nhờ sự trợ giúp của “bộ tứ quyền lực” cũng như những thử thách của chương trình Vietnam’s Next Top Model để trở thành người mẫu Hoàng Thùy tự tin và chuyên nghiệp của ngày hôm nay.

Sau thành công tại Vietnam’ s Next Top Model, Hoàng Thùy được cử sang Đức tham gia cuộc thi Top Model of The World 2012 và đã giành được giải Trình diễn đẹp nhất. Sau đó, cô sang Paris (Pháp) để tham gia khóa đào tạo ngắn hạn về người mẫu thời trang và đã có buổi tiệc sinh nhật tuổi 20 giản dị trên đại lộ thời trang Champs Elysee. Sự trưởng thành vượt bậc của Hoàng Thùy sau cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011thật sự là một bất ngờ không chỉ đối với gia đình, bạn bè cô mà còn cả đối với tất cả những khán giả đã và đang theo dõi bước đường của Hoàng Thùy suốt thời gian qua.

Có một câu chuyện mà khi kể về Hoàng Thùy không không nhắc đến, đó là bố cô là thợ chụp ảnh. Bố cô thường dùng những tấm film thừa mà khách hàng không chụp nữa bỏ lại để chụp chị em cô. Biết bố thích chụp ảnh nên cô luôn mong sau này kiếm được tiền sẽ mua máy ảnh để tặng bố. Nên khi tham gia Vietnam’s Next Top Model, mỗi lần giám khảo Xuân Lan đọc giải thưởng là cô liên tưởng ngay đến việc nếu dành được chiến thắng, việc đầu tiên cô làm là mang chiếc máy chụp ảnh giải thưởng tặng ngay cho bố.

 

Thanh Hằng tinh khôi

Thanh Hằng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002, khi cô 19 tuổi. Đó là một thành quả ngoài sức mong đợi đối với cô gái sinh ra ở bến xe miền Đông Sài Gòn nghèo khó. Chính Thanh Hằng cũng ngỡ ngàng vì thành công đến với mình sớm như vậy. Ngày ấy, Thanh Hằng gầy nhẳng, đen nhẻm và khuôn mặt chẳng có gì nổi bật so với các thí sinh cùng đợt như là những gương mặt đang nổi như Xuân Lan, Anh Thư… Nhưng Thanh Hằng – một cô gái lạ huơ lạ hoắc lại giành chiến thắng. Thanh Hằng lại không sở hữu cái nhan sắc như công chúng muốn, nên cô gặp phải rất nhiều lời xì xào. Nhiều người còn cho rằng, “thí sinh đen thùi lùi” ấy đã mua giải. Chính bản thân Thanh Hằng cũng bất ngờ với ngôi vị hoa hậu có được.

Thế nhưng chỉ sau vài năm, cô Hoa hậu đen thui ngày nào đã có cú lột xác kì diệu. Cô có một vóc dáng hoàn hảo, một gương mặt đẹp ở mọi góc cạnh và nhất là một thần thái mà bất cứ người mẫu nào cũng phải ao ước. Đôi chân dài nhất sàn catwalk (1,12 m) đã nhanh chóng giúp Thanh Hằng trở thành một người mẫu sáng giá. Sau gần 10 năm đăng quang hoa hậu, Thanh Hằng đã là vedette hàng đầu với giá cát-sê cao ngất ngưởng, là một diễn viên giải trí có tiếng, luôn xuất hiện và tỏa sáng trong những sự kiện đình đám.

Tuy nhiên, Thanh Hằng có được thành công rực rỡ ấy không dễ dàng. Cô đã lao vào tập luyện và hai năm sau khi đạt danh hiệu hoa hậu, Thanh Hằng mới có được thành công ban đầu trong làng người mẫu, được công chúng và đồng nghiệp xem như một người mẫu chuyên nghiệp. Thanh Hằng từng thổ lộ: “Nếu cứ nghĩ đoạt danh hiệu hoa hậu sẽ được đi diễn thời trang thì không được. Người mẫu và hoa hậu hoàn toàn khác nhau. Làm người mẫu tất nhiên có tiền, nhưng quan trọng là mình phải thấy vui, yêu thích với công việc ấy. Đó là chưa kể những nỗi lo luôn thường trực về trách nhiệm bảo vệ hình ảnh, lối sống của hoa hậu để khỏi bị tai tiếng”.

Một cú huých giúp tên tuổi của Thanh Hằng lên như diều gặp gió. Đó chính là Điện ảnh, bộ phim Những cô gái chân dài tập trung khai thác hai tuyến nhân vật chính là Anh Thư và Xuân Lan, hai siêu mẫu nổi đình nổi đám lúc bấy giờ. Cảnh quay của Thanh Hằng chỉ vẻn vẹn chưa tới hai phút. Ấy thế nhưng “đôi chân dài miên man” cùng với góc máy đẹp, đường quay ấn tượng đã giúp Thanh Hằng tỏa sáng trong nháy mắt.

Ngay sau đó, các show diễn thời trang lớn không thể thiếu cái tên Thanh Hằng, cô gái sở hữu đôi chân dài 1m12. Những vị trí đẹp, những trang phục lộng lẫy trong đêm diễn đều có bóng dáng Thanh Hằng. Cô nghiễm nhiên trở thành vedette. Tiếp theo đó, danh hiệu Người mẫu xuất sắc 2006 của giải thưởngNgười mẫu Việt Nam đã góp phần khẳng định vị trí, tên tuổi của đôi chân dài 1,12m trên sàn diễn thời trang.

Sau vai diễn cực ngắn trong phim Những cô gái chân dài Thanh Hằng tiếp tục chinh chiến trên con đường nghệ thuật mới. Cô liên tục tham gia các phim Tuyết nhiệt đới, Gia tài bác sĩ, Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ… Số lượng phim cô đóng chưa nhiều nhưng cũng phần nào minh chứng được khả năng diễn xuất của Thanh Hằng, ít nhiều cũng xóa được cái nhìn khắt khe của công chúng về việc người mẫu làm đẹp cho màn ảnh hay còn được dùng với cụm từ mỹ miều “bình hoa di động”.

Theo Đất Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *