Bên bờ hạnh phúc

 Nhân kỷ niệm 56 năm ngày thành truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2012) và nhằm tạo sinh khí vui tươi tại vùng đồng bào dân tộc trong những ngày Sel Dolta, tối 15/10 tại chùa Phù Ly 1 xã Đông Bình huyện Bình Minh, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Ban Dân tộc và Trung tâm Văn hóa – Thông tin tỉnh tổ chức Liên hoan Tiếng hát thanh niên dân tộc tỉnh Vĩnh Long năm 2012. Một đêm Dolta đầy ý nghĩa đã được diễn ra trong không khí ấm áp tình đoàn kết.

 

Tại chùa Phù Ly, đông đảo bà con đã tề tựu sớm để cùng chờ đón và dự khán chương trình Liên hoan Tiếng hát Thanh niên dân tộc.

Tại lễ khai mạc liên hoan, đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Vĩnh Long đã ôn lại truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trong 56 năm qua; khẳng định quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tham gia Liên hoan Tiếng hát Thanh niên dân tộc tỉnh Vĩnh Long lần này có hơn 100 diễn viên không chuyên đại diện cho lực lượng đoàn viên thanh niên dân tộc đến từ các huyện Bình Minh, Tam Bình, Trà Ôn, TP Vĩnh Long và Trường Phổ thông dân tộc nội trú của tỉnh. Bằng niềm đam mê ca hát và biểu diễn nghệ thuật, các bạn trẻ có mặt tại liên hoan đã cống hiến nhiều tiết mục đặc sắc, điểm tô cho đêm hội Dolta thêm lung linh sắc màu.

Theo quy định, mỗi đơn vị tham gia thi diễn với thời gian tối đa 30 phút với các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, hòa tấu nhạc cụ, trình diễn thời trang dân tộc với quy định tối thiểu mỗi đơn vị phải có từ 3 tiết mục trở lên. Tất cả 20 tiết mục biểu diễn tại Liên hoan đều tập trung vào các chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; tôn vinh nét đẹp văn hóa đặc sắc của 3 dân tộc anh em Kinh – Hoa – Khmer cùng đoàn kết sinh sống và phát triển. Tất cả đã tạo nên một đêm hội gần gũi và đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Chị Sơn Thị Sa Phong, xã Đông Bình – Bình Minh cho biết:“Nghe tin Tỉnh Đoàn tổ chức Liên hoan Tiếng hát thanh niên dân tộc, tụi em cùng bà con nơi đây háo hức chờ đợi từ nhiều ngày qua rồi, giờ đến đây xem vui lắm. Các bạn hát rất hay và múa rất đẹp. Mong sao vùng đồng bào dân tộc ngày càng có nhiều đêm hội vui như thế này để bà con nơi đây đặc biệt là các bạn trẻ được giao lưu với nhau nhiều hơn.”

Kết thúc liên hoan, đơn vị chủ nhà huyện Bình Minh đã xuất sắc đạt giải nhất tập thể; giải nhì thuộc về đơn vị huyện Tam Bình và giải ba được trao cho và Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Vĩnh Long. Hai đơn vị huyện Trà Ôn và TP Vĩnh Long cùng đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải A, 3 giải B và 3 giải C cho các tiết mục xuất sắc nhất tại liên hoan lần này./.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *