Bên bờ hạnh phúc

Sáng ngày 17/10, đoàn giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh do bà Hồ Huỳnh Tuyết Huệ, Trưởng ban làm trưởng đoàn vừa có buổi thực tế giám sát và làm việc tại xã Hựu Thành huyện Trà Ôn. Cùng đi có ông Nguyễn Văn Lượng, Thường trực HĐND tỉnh và các ngành liên quan.

 

Tại xã Hựu Thành, đoàn đã chia thành 3 nhóm giám sát thực tế tình hình thực hiện chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội, công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo và việc đầu tư cho các thiết chế văn hóa ở cơ sở.

Xã Hựu Thành hiện có 327 đối tượng đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội, trong đó có 3 trẻ mồ côi, 16 người cao tuổi cô đơn, 225 người trên 80 tuổi, 13 người tâm thần và 37 người tàn tật không có khả năng lao động. Về các thiết chế văn hóa, xã hiện có 1 bưu điện văn hóa, 1 sân quần vợt tư nhân, 7 sân bóng chuyền – bóng đá mini, 8 tụ điểm đọc sách, 2 câu lạc bộ hát vơi nhau, 1 đài truyền thanh và 10 cụm loa không dây nhưng thường xuyên bị hư hỏng. Toàn xã có 7/9 ấp đạt danh hiệu văn hóa nhưng xã chưa có nhà văn hóa. Thực hiện quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, xã Hựu Thành đã hoàn thành việc xây dựng trong giai đoạn 1 được 88 căn; đề nghị xây dựng thêm 71 căn ở giai đoạn 2. Trong năm, xã cũng đã vận động hỗ trợ hơn 3.500 phần quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 900 lượt người và hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà tình thương tổng số tiền hơn 543 triệu đồng.

Nhân chuyến giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, xã Hựu Thành cũng kiến nghị tỉnh sớm triển khai hỗ trợ xây dựng nhà 167 giai đoạn 2; cử cán bộ y tế đến khám xác định tỷ lệ người tàn tật để làm hồ sơ cho các đối tượng được hưởng trợ cấp; cần cấp kinh phí bảo trợ xã hội kịp thời, ổn định hàng tháng; phân bổ thêm kinh phí cho các phong trào văn hóa thể thao; trang bị thêm hệ thống loa không dây cho các ấp có địa bàn rộng, đông dân cư.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *