Bên bờ hạnh phúc

 Theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa IX, tỉnh Vĩnh Long phấn đấu đạt mức tăng trưởng 13%/năm trong giai đoạn 2011 – 2015. Để đạt được chỉ tiêu này, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc thu hút đầu tư để phục vụ phát triển.

 

 Tỉnh phấn đấu đạt tổng nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên 68.000 tỷ đồng, tăng 2,76 lần so với giai đoạn 2005-2010. Theo đó, tỉnh cũng sẽ phân bổ gần 15.000 tỷ đồng (bằng 20% tổng nguồn vốn đầu tư phát triển xã hội trong giai đoạn này) để đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hiện tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng danh mục 46 dự án công trình trọng điểm để ưu tiên thu hút mời gọi đầu tư, với tổng số vốn mời gọi lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng. Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm nay, đã có gần 10 dự án đầu tư được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 1.700 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật công nghiệp, phát triển hạ tầng đô thị – giao thông,  giáo dục./.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *