Bên bờ hạnh phúc

Ngày 16/10, Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật và Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp tổ chức Hội thảo “ Liên kết thúc đẩy xã hội hóa trong đầu tư, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân tại các xã nông thôn mới”. Đến dự, có ông Nguyễn Văn Thanh, ủy viên thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe 10 tham luận, báo cáo về công tác vận động hiến máu nhân đạo; công tác bảo vệ môi trường, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; năng lực quản lý, điều hành, trang thiết bị vật chất phục vụ tại các xã điểm xây dựng thôn mới của tỉnh.

Hội thảo cũng đưa ra nhiều giải pháp, dự án, phương hướng thiết thực để đẩy mạnh việc liên kết giữa các ban ngành, đoàn thể nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong việc đầu tư, chăm sóc sức khỏe người dân ở các xã nông thôn mới như: Thực hiện phương châm “Thầy tại chỗ, thuốc tại chỗ, trị bệnh tại nhà” ; tăng cường nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân trong việc vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe; đẩy mạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh….

Hội thảo là cơ sở để các cấp các ngành tăng cường sự liên kết để tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện 19 tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới theo Nghị quyết của Tỉnh ủy đã đề ra.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *