Sáng ngày 8/10, Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Vĩnh Long đã đến khảo sát Kho bạc Nhà nước tỉnh về công tác quản lý thu, chi ngân sách tỉnh; đặc biệt đối với công tác kiểm soát chi đối với các đơn vị dự toán, chủ đầu tư theo đúng qui định.

 

Ước tổng thu ngân sách nhà nước tỉnh 9 tháng đầu năm nay đạt  trên 6.000 tỷ đồng; tổng chi ngân sách gần 8.400 tỷ đồng. Nhìn chung tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản có tăng so với cùng kỳ năm 2011 nhưng do các địa phương phân khai kế hoạch chậm nên tỷ lệ giải ngân đạt thấp so với kế hoạch năm, đến nay chỉ đạt hơn 51,3%.

Qua kiểm soát chi thường xuyên, Kho bạc Nhà nước đã phát hiện và yêu cầu các đơn vị bổ sung chứng từ và từ chối thanh toán tổng cộng 90 khoản chi với số tiền hơn 1 tỷ 600 triệu đồng. Kho bạc Nhà nước các cấp trong tỉnh cũng đã từ chối thanh toán các khoản chi không hợp pháp, hợp lệ, tiết kiệm ngân sách hơn 29 tỷ 200 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Kho bạc Nhà nước đã làm rõ thêm một số vấn đề xoay quanh tình hình thực hiện tất toán đối với các dự án đã có quyết định phê duyệt quyết toán, các dự án chưa giải ngân thuộc kế hoạch năm 2012. Đến nay, có 426 dự án với tổng vốn đầu tư trên 282 tỷ đồng thuộc kế hoạch năm nay nhưng chủ đầu tư chưa đến giao dịch với kho bạc.  

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *