Bên bờ hạnh phúc

 Thực hiện quy chế hoạt động của HĐND theo Nghị quyết 753 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, chiều ngày 8/10 Thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp liên tịch với UBND tỉnh, UB MTTQ, lãnh đạo các sở, ban, ngành nhằm kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ HĐND tỉnh giữa 2 kỳ họp và việc triển khai các Nghị quyết đã ban hành. Ông Phạm Văn Lực, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HDND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Sau kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh, đến nay thường trực HĐND tỉnh đã ban hành 9 Nghị quyết; triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động khảo sát, giám sát ở 11 sở, ban, ngành, UBND tỉnh, huyện, thành phố, đồng thời khảo sát thực tế tình hình ô nhiễm nguồn nước gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của dân tại bãi rác xã Hoà Phú. Công tác tiếp công dân được duy trì tốt theo qui định 2 lần/tháng, đến nay HĐND tỉnh đã tiếp và nhận và xử lý đơn thư của hơn 100 công dân liên quan đến việc tranh chấp về quyền sử dụng đất, giá bồi hoàn về đất, khiếu nại về giải quyết của toà án nhân dân …… 

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã phản ánh một số thông tin dư luận của người dân về một số điểm chưa hợp lý trong thực hiện khung giá mới các dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh theo Nghị quyết 40 của HĐND tỉnh; tình hình khiếu nại tố cáo diễn biến phức tạp, công tác vận động hộ cận nghèo mua bảo hiểm xã hội còn thấp và những khó khăn trong công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh.

 Kết luận cuộc họp ông Phạm Văn Lực, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành cần tập trung rà soát các nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là ở các lĩnh vực còn khó khăn, các chỉ tiêu còn đạt thấp để có giải pháp tháo gỡ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết tỉnh Đảng bộ năm 2012. Riêng trên lĩnh vực văn hoá xã hội, các sở ngành cần triển khai tốt chính sách BHXH, chăm lo sức khoẻ nhân dân, trong đó Sở Y tế và BHXH tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh các dịch vụ khám chữa bệnh hợp lý để trình HĐND tỉnh xem xét, phê duyệt trong kỳ họp lần thứ 5 sắp tới./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *