Bên bờ hạnh phúc

 Được khởi công xây dựng lại từ tháng 6, theo kế hoạch thì công trình nâng cấp –  mở rộng đường tỉnh 902, đoạn từ cầu Cái Sơn đến cầu Cái Lóc sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 10 năm nay. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân tiến độ thi công công trình này thực hiện chậm so  kế hoạch đề ra.

 

 Công trình mở rộng và nâng cấp đường tỉnh 902 (đoạn từ cầu Cái Sơn đến cầu Cái Lóc) có giá trị xây lắp gần 21 tỷ đồng, do Sở Giao thông – Vận tải Vĩnh Long làm chủ đầu tư. Công trình có chiều dài 3 km, được thiết kế với cao độ 2, 5m; nền đường rộng 12m; mặt đường rộng 9m. Đây là công trình trọng điểm của ngành giao thông vận tải trong năm 2012 nhằm đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp đang hoạt động trong tuyến công nghiệp Cổ Chiên và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.

Tuy vậy, đến nay sau 3 tháng thi công, công trình mới triển khai hạng mục gia cố lề đường, mở rộng mặt đường và lắp đặt một số cống ngang. giá trị thực hiện công trình chỉ mới khoảng 4 tỷ đồng, đạt hơn 20% khối lượng theo thiết kế. Nguyên nhân làm cho tiến độ thi công chậm là do ảnh hưởng thời tiết mưa nhiều, nước lũ dâng cao gây khó khăn trong thi công. Song chủ yếu là do còn trên 20 hộ dân trong khu vực chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Đơn vị thi công đang cần sự hỗ trợ tích cực của chủ đầu tư và chính quyền địa phương trong việc giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ thi công công trình theo kế hoạch đề ra./.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *