Bên bờ hạnh phúc

 Hưởng ứng ngày toàn dân tham gia PCCC 4/10 và từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ của lực lượng chữa cháy tại chỗ, chiều ngày 3/10 Công ty Xăng – dầu Vĩnh Long phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC cứu nạn – cứu hộ Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Kho Xăng dầu của công ty tại Phường 4 – TP Vĩnh Long.

 

 Trước khi diễn tập, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Công ty đã được tập huấn một số nội dung cơ bản về tổ chức chữa cháy tại các nhà kho và cửa hàng xăng dầu, cách sử dụng các loại bình chữa cháy, đặc biệt là cách dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy xách tay và công tác cứu nạn – cứu hộ khi tham gia chữa cháy tại đơn vị.

 Tình huống giả định của cuộc diễn tập lần này là do sơ suất trong quá trình nhập dầu vào kho tại khu vực cầu cảng dẫn đến sự cố tràn dầu và xảy ra cháy cục bộ trong khu vực. Đám cháy có nguy cơ lan rộng ra các bồn chứa khác trong khu vực kho.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, cùng với việc báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến ứng cứu, CBCNV cùng lực lượng chữa cháy của kho đã nhanh chóng triển khai đội hình tại chỗ, sử dụng phao vây chống tràn xăng dầu để khống chế lượng dầu tràn trên sông nhằm chống cháy lan và khắc phục ô nhiễm môi trường; đồng thời sử dụng các dụng cụ chữa cháy đã được trang bị để khống chế ngọn lửa không cho cháy lan sang các khu vực khác trong kho; tổ chức lực lượng cứu nạn – cứu hộ, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực .

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC cứu hộ và cứu nạn – Công an tỉnh đã điều động 2 canô, 5 xe chữa cháy chuyên dùng cùng gần 50 cán bộ – chiến sĩ đến phối hợp với lực lượng tại chỗ. Sau 10 phút phối hợp chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Cuộc diễn tập đạt yêu cầu theo kế hoạch đề ra./.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *