Bên bờ hạnh phúc

         Ngày 3/10, BCH Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào nông dân quí 3; đề ra chương trình công tác quí 4 năm 2012 đồng thời bầu bổ sung chức danh Chủ tịch Hội.

Ông Trần Văn Trạch giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2008-2013

 

        Trong quí 3, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phát triển mới được hơn 3.800 hội viên, nâng tổng số hội viên trong tỉnh lên hơn 140.000 người.  Hội đã vận động Quỹ hỗ trợ nông dân được gần 252 triệu đồng và xây dựng quỹ hội được hơn 298 triệu đồng. 

          Thực hiện phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội Nông dân đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, nông dân đóng góp công sức, tiền của và hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Riêng trong quí 3, hội viên nông dân trong tỉnh đã tham gia duy tu, sửa chữa gần 40 km đường giao thông nông thôn, nạo vét hơn 18 km kênh mương, bắc mới và sửa chữa 11 cây cầu nông thôn.

          Ngoài ra, để giúp các hội viên, nông dân gặp khó khăn về nhà ở, từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã vận động xây dựng được 25 căn nhà tình thương với tổng trị giá 515 triệu đồng. 

          Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến cho chương trình công tác quí 4 năm 2012, trong đó đề ra một số giải pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu còn đạt thấp như xây dựng quỹ hội, phối hợp dạy nghề cho nông dân và xây dựng mô hình kinh tế tập thể. 

          Dịp này, BCH Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức bầu bổ sung ông Trần Văn Trạch, nguyên Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Vĩnh Long, vào ban chấp hành, ban thường vụ và bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2008-2013, thay thế cho bà Huỳnh Thị Diện được Tỉnh ủy Vĩnh Long điều động về làm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Long./.

          Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *