Bên bờ hạnh phúc

 Tại xã Tân An Luông huyện Vũng Liêm có một con đường liên ấp vừa hoàn thành mang lại niềm vui cho nhiều người dân tại địa phương. Điều đáng quý là con đường này mang đậm dấu ấn của người cao tuổi mà mọi người vẫn hay gọi là “Con đường người cao tuổi”. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm Ngày quốc tế người cao tuổi của địa phương, đồng thời là mô hình đăng ký thực hiện dân vận khéo của Hội Người cao tuổi xã Tân An Luông.

 

Tuyến đường nằm trên địa bàn ấp 7 xã Tân An Luông, có điểm đầu giáp với tỉnh lộ 901 và điểm cuối giáp sông Mang Thít. Sau hơn 60 ngày thi công, công trình dài gần 300m, rộng 2m đã hoàn thành đổ pê-tông và đưa vào sử dụng vào những ngày cuối tháng 9. Nhờ vậy mà những ngày qua tuy thời tiết mưa dầm nhưng bà con vẫn đi lại dễ dàng.

Ông Phan Thành Nhung, Ấp 7 – Tân An Luông – Vũng Liêm bày tỏ niềm phấn khởi: “Mừng lắm vui lắm chứ, nguyện vọng của tôi năm nay trên 35 năm nay rồi đó. Tôi với 5 Hùng hồi đó tính mần ngay vầy mà đấp cái xẻo này sao nổi nên phải đi vòng vòng đường chùa này, rồi bây giờ làm được vầy tôi mãn nguyện lắm. bởi vì cái mình hy vọng và làm được thì mình mát mẻ lương tâm lắm”

Trước đây, vào mùa mưa lũ đoạn đường bị nước ngập thường xuyên, lầy lội khó đi. Được sự gợi ý của Đảng ủy xã, Hội Người cao tuổi xã Tân An Luông đã kêu gọi Chi hội Người cao tuổi ấp 7 vận động, quyên góp trong hội viên để xây dựng con đường theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Ông Phan Văn Nhường, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tân An Luông – Vũng Liêm cho biết: “Đây là một trong những phong trào của Đảng ủy và Khối Dân vận xã Tân An Luông hướng dẫn cho người cao tuổi thực hiện con đường liên xóm này để tạo điều kiện cho người cao tuổi và nhân dân cùng đi lại và đưa cái mô hình này cho 12 ấp khác noi theo gương sáng của người cao tuổi để thực hiện”

Ý tưởng và sự quyết tâm đó đã nhận được sự đồng thuận cao trong hội viên. Tổng kinh phí đầu tư cho công trình trên 500 triệu đồng. Trong đó, ngoài nguồn ngân sách xã hỗ trợ, hầu hết các hộ người cao tuổi ở ấp 7, ấp 8 đều tham gia góp tiền, hiến đất và ngày công lao động để thực hiện công trình. Có tất cả 12 cá nhân người cao tuổi đóng góp trên 290 triệu đồng, đặc biệt trong đó có bà  Lâm Thị Sảnh (88 tuổi) ở ấp 7 đã đóng góp trên 245 triệu đồng, góp phần lớn trong việc xây dựng công trình này.

Bà Lâm Thị Sảnh, Ấp 7 – Tân An Luông – Vũng Liêm cho biết: “Con cháu hồi đó đi nước ngập tới bắp vế đâu có đi được, phải cõng đi, đi xe thì phải gửi, về đợi nước cạn mới về được, tôi mới làm cái đường này. Thấy con cháu mình cực khổ, con cháu người ta nữa chứ kg phải con cháu mình kg nhe, làm đường này cho con cháu đi được mình cũng vui, thành ra cũng mừng dữ lắm”

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UB MTTQVN xã Tân An Luông – Vũng Liêm: “Phải nói rằng công trình này là một trong những công trình thực hiện hoàn chỉnh nhất của xã Tân An Luông đối với đường giao thông nông thôn liên xóm. Công trình này được thực hiện hoàn chỉnh với sự đóng góp nhiệt tình của người cao tuổi đặc biệt là hộ bà Lâm Thị Sảnh, tức bà 5 Hùng, kể cả tiền và cơ sở vật chất rất là nhiều”

Mặc dù tuổi cao sức yếu, thế nhưng những người cao tuổi nơi đây là làm nên một công trình hết sức ý nghĩa mang đậm dấu ấn của người cao tuổi và con đường này có thể được xem là con đường của những người cao tuổi.”

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *