Bên bờ hạnh phúc

Tỉnh Vĩnh Long hiện có hơn 94.900 người từ 60 tuổi trở lên. Nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi, 9 tháng đầu năm nay, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện tốt các chính sách trợ giúp người cao tuổi, đồng thời huy động các tổ chức, các nhà hảo tâm và hội viên duy trì các hoạt động chăm sóc; phát huy tốt vai trò của người cao tuổi, giúp người cao tuổi được sống vui, sống khoẻ và có ích cho xã hội.

Thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ về bảo trợ xã hội cho các đối tượng, đến nay các cấp Hội NCT trong tỉnh đã phối hợp với ngành chức năng lập hồ sơ cho hơn 21.900 cụ 80 tuổi trở lên và người cao tuổi cô đơn tàn tật được hưởng chính sách.

 

Các hoạt động chăm sóc sức khoẻ, đời sống tinh thần cho NCT được duy trì tốt. Từ đầu năm đến nay các cấp hội đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho hơn hơn 3.500 cụ; thăm viếng, tặng quà nhân dịp lễ, tết hơn 11.000 lượt cụ; thăm bệnh 5.200 cụ; tổ chức khám bệnh miễn phí cho hơn 29.600 lượt NCT, điếu tang hơn 1.300 cụ, tổ chức cho hơn 270 cụ tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trong nước.

Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp với UB MTTQ, các ngành chức năng vận động các nhà hảo tâm xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho 108 NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 1,9 tỷ đồng. Tổng giá trị phúc lợi xã hội mà Hội Người cao tuổi tỉnh Vĩnh Long thực hiện từ đầu năm đến nay hơn 7,6 tỷ đồng./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *