Bên bờ hạnh phúc

Ngày 28/9, Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp lý lịch di tích đình An Lạc –xã Trung Hiếu huyện Vũng Liêm để hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

 

 Đình An Lạc, được xây dựng vào năm 1845, tọa lạc tại ấp An Lạc Đông, xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Đình thờ các vị Thần phò trợ làm chỗ dựa tâm linh cho dân làng yên tâm làm ăn sinh sống. Ngày 29-11-1852, Đình được triều đình Nhà Nguyễn sắc phong Thành Hoàng Bổn Cảnh. Ngôi đình được xây dựng theo lối kiến trúc đình làng Nam bộ hình chữ Tam, chái bát dần, mái lợp tôn, vách tường, nền lát gạch tàu. Võ ca xây dựng theo kiểu tứ trụ, một gian hai chái bát dần. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đình An Lạc đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đây là điểm để lực lượng cách mạng hội họp, kết nạp Đảng, là nơi bám trụ của lực lượng du kích xã, góp phần cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc đi đến thắng lợi cuối cùng. 

Đình An Lạc không chỉ là thiết chế văn hóa mang tính chất tín ngưỡng dân gian của người dân địa phương, không chỉ có giá trị về mặt văn hóa mà còn là di tích có giá trị về lịch sử cách mạng. Chính vì vậy, các đại biểu tham dự hội thảo đều thống nhất đề nghị ban quản lý di tích tỉnh Vĩnh Long tiến hành lập hồ sơ đề nghị UBND tỉnh quyết định công nhận là di tích lịch sử văn hóa để có điều kiện được bảo tồn, và phát huy giá trị di tích nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay và mai sau./.

Hữu Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *