Bên bờ hạnh phúc

"Bà bầu" nổi tiếng của sân khấu kịch phía Nam mở các khóa dạy diễn xuất dành cho người yêu nghệ thuật. Cùng đứng lớp với chị còn có nhiều gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như Minh Nhí, Đức Hải, Hữu Châu…

Hồng Vân cho biết, Công ty cổ phần sân khấu – điện ảnh Vân Tuấn của chị và "ông xã" Lê Tuấn Anh từ lâu đã được cấp phép để mở các lớp đào tạo diễn viên. Nhưng nhiều năm nay, do quá bận rộn với công việc đầu tư phát triển sân khấu, chị gác lại ý định này.

"Từ 5-7 năm về trước đã có rất nhiều người tỏ ý muốn tha thiết theo học nghề diễn tại sân khấu kịch Phú Nhuận. Nhưng lúc đó, tôi chưa thể bắt tay vì còn cần thời gian để chuẩn bị chu đáo hơn", nữ nghệ sĩ nói.

 

Không chỉ là bà "bầu" năng động của sân khấu phía Nam, NSƯT Hồng Vân còn là một diễn viên giỏi nghề. Theo chị, một diễn viên không được đào tạo cẩn thận và không thường xuyên trau dồi nghề nghiệp mà chạy sô quá nhiều thì theo thời gian dễ bị "hụt hơi", khó trụ vững trong lòng khán giả. Ảnh: Thoại Hà.

Gần đây, khi đạo diễn Minh Nhí và Lê Hay của sân khấu kịch nêu kế hoạch mở lớp dạy diễn xuất, Hồng Vân đồng ý ngay vì tin tưởng vào khả năng của các đồng nghiệp. Chị cho biết: "Từ khi anh Minh Nhí không còn là giảng viên trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM, anh rất nhớ nghề và muốn được đứng lớp để truyền đạt kinh nghiệm. Ngoài ra, nhu cầu học diễn xuất của học viên khá cao và hiện tại kịch Phú Nhuận cũng có đủ một lứa diễn viên có nghề để hỗ trợ việc giảng dạy nên tôi quyết định mở khóa học".

"Bà bầu" cho biết, công ty chị mở hai khóa đào tạo: khóa năng khiếu dành cho học sinh, sinh viên đam mê nghệ thuật biểu diễn và khóa nâng cao dành cho các sinh viên, diễn viên, ca sĩ, người mẫu, MC… Học viên của các lớp này sẽ được các giảng viên là nghệ sĩ tên tuổi đào tạo về kỹ thuật biểu diễn, phát âm, hình thể, thanh nhạc, hóa trang và trang điểm, múa…

Tuy nhiên, Hồng Vân cũng chia sẻ thêm, chị sẽ không đứng lớp thường xuyên mà chỉ là giảng viên khách mời. Chị giải thích: "Một nghệ sĩ giỏi hoặc lâu năm trong nghề chưa hẳn là người thầy dạy diễn xuất giỏi. Tôi cũng không có nhiều thời gian và khả năng sư phạm để giảng dạy thường xuyên. Sân khấu mời đội ngũ giảng viên là các nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, thầy cô uy tín của các trường sân khấu".

Mỗi tuần, các học viên còn được giao lưu trực tiếp với những nghệ sĩ sân khấu thành danh như: NSƯT Bảo Quốc, Minh Nhí, Anh Vũ, Trịnh Kim Chi, Bình Minh, Thanh Thúy, Thái Hòa, Thanh Vân, Lan Phương, Thúy Nga… để hiểu thêm về nghề.

Hồng Vân bày tỏ hy vọng, sau các khóa đào tạo, công ty của chị có thể tìm kiếm được lực lượng diễn viên trẻ bổ sung vào đội ngũ nghệ sĩ cho 3 sân khấu của chị, đồng thời tham gia casting và đóng phim cho các hoạt động khác của công ty Vân Tuấn.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *