Bên bờ hạnh phúc

Nhằm góp phần thực hiện tốt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS HCM lần thứ VIII, đồng thời phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc phát triển kinh tế xã hội, 5 năm qua Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã không ngừng vận động ĐVTN ra sức thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Qua đó đã tiết giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc, làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng.

 

 Xác định ĐVTN là lực lượng kế thừa, có vai trò nòng cốt trong các hành động cách mạng tại đơn vị nên ngay từ đầu nhiệm kỳ, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực đi đầu trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” và phong trào “CKT” (Chất lượng, kiểu dáng, tiết kiệm).

 Đoàn uỷ Viễn thông Vĩnh Long hiện có hơn 100 đoàn viên với 10 Chi Đoàn trực thuộc. Trước tình hình phát triển đa dạng của loại hình dịch vụ viễn thông, để góp phần giúp đơn vị trụ vững trên thị trường, nhiều đoàn viên đã tích cực nghiên cứu nhiều sáng kiến, giải pháp sáng tạo để “giữ chân khách hàng” và “nâng cao hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ”. Tính từ năm 2008 đến nay, các bạn trẻ nơi đây đã phối hợp với Công đoàn thực hiện được 53 giải pháp sáng tạo và 20 sáng kiến được đơn vị công nhận và đưa vào áp dụng, hàng năm làm lợi cho đơn vị hơn 100 triệu đồng.

Anh Lưu Hồ Thanh Vũ, TT – DV khách hàng Viễn thông Vĩnh Long cho biết: “Trước tình hình cạnh tranh của các đơn vị, bản thân là ĐV ở Chi Đoàn TTDVKH, chúng tôi luôn tìm ra các giải pháp sáng tạo để làm sao nâng cao hiệu quả KD cũng như tiết giảm chi phí SX, phục vụ khách hàng tốt hơn.  Hướng tới bản thân cũng như đơn vị sẽ tích cực SKCTKT tiết giảm chi phí SX, tăng sức cạnh tranh cũng như hoàn thành kế hoạch được giao.”

Theo anh Nguyễn Văn Nghĩa, Bí thư Đoàn uỷ Viễn thông Vĩnh Long: “Đoàn uỷ đã có kế hoạch phối hợp với Công đoàn và chuyên môn triển khai sâu rộng đến tất cả các ĐV trực thuộc Đoàn uỷ và các Chi Đoàn TTVT  huyện nhằm đem lại hiệu quả SXKD cho đơn vị. Trong quá trình triển khai như vậy Đoàn uỷ nhận thấy tất cả các đồng chí ĐV hưởng ứng rất nhiệt tình các phong trào mỗi Chi Đoàn thường đăng ký từ 1 đến 2 giải pháp sáng tạo và sáng kiến.”

 Gắn cuộc vận động, học tập, làm theo tấm gương của Bác với phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp làm việc để nâng cao hiệu quả sản xuất, nhiệm kỳ qua, Chi Đoàn Cty in Nguyễn Văn Thảnh tuy chỉ có 29 đoàn viên cũng đã thực hiện được 10 sáng kiến làm lợi cho công ty. Nổi bật là ứng dụng nghiên cứu cải tiến công đoạn cắt giấy in, sau khi chuyển từ ép tay sang ép hơi, anh em công nhân không chỉ tiết kiệm được thời gian, công sức lao động mà còn đẩy nhanh tiến độ sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Anh Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Chi Đoàn Công ty in Nguyễn Văn Thảnh cho biết: “Thời gian trước phong trào SKCTKT trong lực lượng ĐVTN cũng có ít, hạn chế do công việc SX trực tiếp tại nơi đây. Để đưa phong trào này ngày càng lan toả trong ĐVTN, Chi Đoàn đã chủ động trong các kỳ họp lệ hàng tháng hay phát loa qua đài truyền thanh nội bộ từ đó đã tạo ra nhiều SKCTKT nhiều hơn áp dụng mang lại hiệu quả cao.”

Theo bà Đoàn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Công đoàn Cty in Nguyễn Văn Thảnh: “Mặc dù các bạn trực tiếp SX, điều kiện tiếp cận thông tin so với các đơn vị khác không nhiều nhưng trong LĐ các bạn đã sáng kiến được nhiều thành tích đem lại hiệu quả cao. Nếu mà đánh giá bằng tiền thì không thể so sánh được với những công trình lớn nhưng hiệu quả ở đây đem lại thực tế tại Công ty rất là lớn.”  

Qua 5 năm triển khai thực hiện phong trào tuổi trẻ sáng tạo, ĐVTN trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều đề án cải cách hành chính trong chuyên môn, nghiên cứu cải tiến quy trình xử lý công việc và “Xây dựng tác phong công nghiệp”. Riêng ĐVTN khối Doanh nghiệp đã thực hiện có hiệu quả 379 sáng kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ công tác chuyên môn, làm lợi cho các đơn vị hơn 10 tỷ đồng.

Đ/c Phan Hữu Thống Nhất, Bí thư Đoàn khối DN tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Nhiệm kỳ qua BTV Đoàn khối xác định phong trào SKCT, phong trào CKT trong ĐVTN là một trong những phong trào nòng cốt trong lực lượng khối DN, trong nhiệm kỳ 1 số đơn vị đã có sáng kiến nổi bật đã thực hiện các SKCT làm lợi cho đơn vị rất nhiều. Hướng tới BTV đoàn khối DN cũng đẩy mạnh phong trào CKT, sáng kiến trong lực lượng ĐVTN và xác định đây là khâu đột phá mũi nhọn để giúp các đơn vị phát triển bền vững giúp cho ĐV phát huy vai trò của mình cũng như nâng cao vị thế của tổ chức Đoàn trong đơn vị, cơ quan doanh nghiệp”.   

Hưởng ứng các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” kết hợp với cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiệm kỳ qua, ĐVTN tỉnh Vĩnh Long đã luôn nêu cao tính năng động, sáng tạo và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt ĐVTN khối doanh nghiệp đã có hằng trăm sáng kiến đem lại hiệu quả thiết thực cho hoạt động chuyên môn, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển theo hướng CNH-HĐH đất nước./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *