Bên bờ hạnh phúc

Khán giả Đài THVL đang yêu mến bộ phim “Cung tâm kế” hẳn sẽ rất ấn tượng với nàng Lệ Phi – Diêu Kim Linh do Dương Di thủ vai. Ngoài ra, cô còn hóa thân thành nàng dâu hư hỏng Chu Mỹ trong bộ phim “Sóng gió gia tộc” được phát sóng lúc 22h10. Đây được xem là hai bộ phim đánh dấu sự chuyển biến của Dương Di từ những vai ngoan hiền, yêu đời sang những vai cá tính, phản diện.

Những vai diễn này mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc mới lạ. Nếu trước đây, khán giả và báo giới vẫn xem cô như một ly nước lọc không màu, không mùi vị, vô hại nhưng kém hấp dẫn thì bây giờ, họ đang chứng kiến sự đổi màu thú vị của ly nước lọc ấy.

 Dương Di khởi nghiệp sớm nhưng thành công đến với cô khá muộn. Điều này có lẽ một phần do ảnh hưởng từ tính cách của cô : dịu dàng, rụt rè và không thích đấu đá, bon chen. Không như bao nữ diễn viên trẻ đẹp khác, Dương Di dường như đứng ngoài vùng phủ sóng của những scandal và vì vậy mà cô cũng ít bị (hay được) chú ý! Chính vì thế, người ta gọi cô là “Ly nước lọc tinh khiết”. 

Cô không tạo "được" scandal nào để báo chí khai thác, cũng không biết tận dụng vẻ đẹp ngoại hình của mình để giành giật những vai diễn khác sắc sảo, ấn tượng hơn

Sinh năm 1979, Dương Di thuộc thế hệ diễn viên trẻ của TVB. Dương Di gia nhập vào lớp đào tạo diễn viên của TVB vào năm 1998, ngay khi cô tốt nghiệp trung học. Gương mặt xinh đẹp, lại chịu khó học hỏi và đầu tư vai diễn nên TVB khá trọng dụng Dương Di. Tuy nhiên, như đã nói, tính cách ‘ly nước lọc’ của Dương Di khiến giới truyền thông hờ hững và khán giả cũng không mấy hào hứng. Cô không tạo "được" scandal nào để báo chí khai thác, cũng không biết tận dụng vẻ đẹp ngoại hình của mình để giành giật những vai diễn khác sắc sảo, ấn tượng hơn. Thế nên, cô cặm cụi đi hết vai diễn này đến vai diễn khác vẫn chưa thể bật lên thành một cái tên sáng giá.

cô cặm cụi đi hết vai diễn này đến vai diễn khác vẫn chưa thể bật lên thành một cái tên sáng giá

Vai diễn đầu tiên của cô khi mới ra trường là vai một ni cô trong bộ phim "Trạng sư Tống Thế Kiệt”, một vai diễn không lời thoại, mà chỉ… gõ mõ mỗi khi Tống Thế Kiệt bước vào. Khán giả Hồng Kong chỉ nhớ đến cô với gương mặt giống nữ diễn viên Trương Khả Di khi cô vào vai em gái của nữ diễn viên này trong bộ phim “Câu chuyện ngày xưa”.

Ngay cả khi đảm nhận vai chính, vai diễn của cô vẫn bị lu mờ trước các diễn viên khác và cô lại đóng vai trò một diễn viên thứ chính

Lận đận mãi, đến năm 2003, cô đã nhận được giải “Nữ nghệ sĩ tiến bộ nhất” cho vai diễn trong bộ phim “Trí dũng song toàn”. Thành công này như một sự khích lệ đáng có dành cho Dương Di. Nhưng sau đó, cô vẫn không thể toả sáng được. Ngay cả khi đảm nhận vai chính, vai diễn của cô vẫn bị lu mờ trước các diễn viên khác và cô lại đóng vai trò một diễn viên thứ chính. Bạn bè và người quản lý luôn mong cô nhanh chóng nổi tiếng, nhưng với tính cách của mình, cô vẫn thích mọi thứ diễn ra từ từ, “chậm mà chắc”. Cô không dùng scandal để đánh bóng tên tuổi, không giành giật vai diễn, mà chỉ lặng lẽ cố gắng hết sức mình cho vai diễn dù chính hay phụ.

Cô không dùng scandal để đánh bóng tên tuổi, không giành giật vai diễn mà chỉ lặng lẽ cố gắng hết sức mình cho vai diễn dù chính hay phụ

Năm 2007, cô đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim “Sóng gió gia tộc”. Lần đầu tiên, khán giả thấy cô hút thuốc trên màn hình và là một người con dâu hư hỏng. Tuy bộ phim không giành được giải thưởng nào, nhưng khán giả hiểu tài năng của Dương Di đã đến lúc tỏa sáng.

Năm 2007, cô đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim “Sóng gió gia tộc”

Đến năm 2008, cô đã giành được danh hiệu “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” qua bộ phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu của TVB “Gia hảo nguyệt viên”. Dương Di đảm nhận vai Nguyệt – một cô con nuôi chịu nhiều thiệt thòi nhưng vẫn cá tính, bản lĩnh. Cô khiến khán giả phải chạnh lòng khi Nguyệt chịu bao oan ức và thổn thức khi Nguyệt âm thầm đớn đau trong tình yêu đơn phương với người anh cả do Trần Hào thủ vai!

Đến năm 2009, vai nàng Kim Linh độc ác, thâm hiển trong “Cung tâm kế” đã mang đến cho Dương Di hai giải thưởng “Nữ nhân vật được yêu thích nhất” và “Biểu hiện xuất sắc nhất”

Đến năm 2009, vai nàng Kim Linh độc ác, thâm hiển trong “Cung tâm kế” đã mang đến cho Dương Di hai giải thưởng “Nữ nhân vật được yêu thích nhất” và “Biểu hiện xuất sắc nhất”. Thật sự thì gương mặt và tính cách của Dương Di khó được các đạo diễn tin tưởng để trao vai phản diện. Thế nhưng, lần đầu vào vai phản diện, Dương Di vẫn tạo được một cách diễn thật ấn tượng. Cái ác đôi lúc là ánh mắt lạnh lùng nhưng chiếc miệng xinh vẫn tươi tắn, cái ác đôi lúc bộc lộ trực tiếp bằng đôi mắt sắc lạnh, trừng trừng dữ dội và gương mặt hoa đanh lại, giận dữ. Lúc này, khán giả và báo giới chợt nhận ra : “Ly nước lọc” đã đổi màu!

Cái ác đôi lúc là ánh mắt lạnh lùng nhưng chiếc miệng xinh vẫn tươi tắn, cái ác đôi lúc bộc lộ trực tiếp bằng đôi mắt sắc lạnh trừng trừng dữ dội và gương mặt hoa đanh lại, giận dữ

Qua "Cung tâm kế", Dương Di khiến khán giả và báo giới chợt nhận ra : “ly nước lọc” đã đổi màu!

Cô hoàn toàn thoát khỏi những vai diễn ngoan hiền, dịu dàng trước đây và đang tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Thành công của Dương Di hẳn nhiên không phải là do may mắn, mà là do sự lao động cần cù, miệt mài với từng bước đi chậm rãi, vững chãi trên con đường nghệ thuật của cô diễn viên khả ái này.

Thành công của Dương Di hẳn nhiên không phải là do may mắn mà là do sự lao động cần cù, miệt mài với từng bước đi chậm rãi, vững chãi trên con đường nghệ thuật của cô diễn viên khả ái này

Với những ai từng hiểu và yêu mến Dương Di hẳn sẽ vui mừng vì cô xứng đáng có được thành quả ngày hôm nay. Còn những ai chưa hiểu nhiều về Dương Di sẽ bắt đầu công nhận khả năng diễn xuất của nữ diễn viên xinh đẹp này. Với quan điểm “Tranh giành vai diễn của người khác, tạo tin đồn hay scandal… những trò này tuy là có thể làm bạn nổi lên thật, nhưng tôi nhận ra rằng, mình không thuộc về những thứ đó” của Dương Di, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng Dương Di sẽ đạt được nhiều thành tích rực rỡ hơn bằng những bước đi thực lực mạnh mẽ và “chậm mà chắc” của mình.

Kathy tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *