Bên bờ hạnh phúc

Rạng rỡ và tự tin trong từng bước đi, càng tự tin hơn trong phần thi ứng xử, Diễm Hương đã trả lời xuất sắc trước câu hỏi mà BKG đặt ra.

Thực tế, các câu hỏi của BGK dành cho phần thi ứng xử không quá khó, nó mang tính chất “đo” sự nhanh nhẹn, tự tin lẫn khả năng ứng đối của thí sinh nhiều hơn là trắc nghiệm kiến thức. Tuy thế, Diễm Hương vẫn xuất sắc khi đáp ứng được những yêu cầu này – điều mà các thí sinh nước ngoài không thể có. Dĩ nhiên, với vốn tiếng Việt còn hạn chế, đòi hỏi sự diễn đạt trôi chảy đối với các thí sinh nước ngoài là điều không thể. Nhưng đã là một cuộc chơi với các luật lệ được đưa ra thì điều đó phải được tuân thủ một cách nghiêm túc.

Những cái khác của đêm chung kết

BTC đã sử dụng màn hình LED với diện tích 400m2. Và kết quả đã hơn cả mong đợi, màn hình lớn nhất từ trước đến nay được bố trí theo hình bán nguyệt này đã tạo nên một sân khấu lộng lẫy và đa chiều, giúp khán giả có thể nhìn rõ dù ngồi bất cứ góc nào.

 

Từ trái qua: Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh – Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương – Á hậu 2 Nguyễn Thị Thúy Vy Victoria trong đêm đăng quang. Ảnh: Jundat

Trong đêm chung kết, khán giả cũng rất ấn tượng khi bốn chàng trai của nhóm nhạc quốc tế Il Divo khai màn bằng bài hát Amazing Grace, làm nền cho phần biểu diễn của 40 thí sinh.

Đây cũng là cuộc thi mà lần đầu tiên, quyền trao vương miện được đem ra đấu giá, và cái giá được chốt lại còn cao hơn giá trị của chiếc vương miện…

Nói về câu trả lời của Lưu Thị Diễm Hương với chi tiết Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã có từ 700 năm, trong khi con số đúng là hơn 900 năm, ông Lê Cảnh Nhạc – Trưởng BGK cuộc thi lý giải: “Văn Miếu – Quốc Tử Giám được xây dựng đã hơn 900 năm, nhưng chính thức hoạt động thì từ koảng 700 năm. Thật ra, với phần thi ứng xử, chúng tôi xem sự tư duy của thí sinh là quan trọng nhất. Vì thế, sự nhầm lẫn của Lưu Thị Diễm Hương là có thể châm chước được”.


Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *