Bên bờ hạnh phúc

 Hiện nay, mực nước lũ thượng nguồn bắt đầu đổ về khu vực hạ nguồn – trong đó có tỉnh Vĩnh Long. Ở huyện Bình Minh nước lũ đã dâng cao trong những ngày qua gây ngập cục bộ ở nhiều nơi. Trước tình hình trên, ngành chức năng huyện Bình Minh đang tập trung vận dộng di dời các hộ dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

 

Hiện tại, trên các tuyến sông có một số đoạn nguy cơ sạt lở cao trong mùa lũ năm nay, nhất là ở ấp Đông Bình A, xã Đông Bình có 1 đoạn bị rạn nứt dài gần 100m, sụp lún sâu khoảng 5 tấc. Khu vực này hiện có 11 hộ dân đang sinh sống. Đoạn bờ sông phía hạ lưu bến phà cũ thuộc khóm 5 (thị trấn Cái Vồn) có nguy cơ sạt lở khoảng 250m và dọc kênh Hai Quí (thuộc thị trấn Cái Vồn) cũng đã bị sạt lở 1 đoạn dài 100m và nguy cơ sạt lở thêm khoảng 400m.

Ngoài ra, nước lũ còn đe dọa khoảng 300 hộ dân sống cặp theo tuyến sông Tắc Từ Tải khu vực các ấp Mỹ Khánh, Mỹ Hưng (xã Mỹ Hòa); tuyến sông Chà Và Lớn đến cầu Cái Vồn Nhỏ (thuộc hai xã Đông Bình và Đông Thạnh). Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân trong mùa lũ, huyện Bình Minh đã xét cấp nền nhà trong cụm tuyến dân cư vượt lũ giai đoạn 2 cho trên 200 hộ đang sinh sống ở khu vực sạt lở nguy hiểm. Đến nay, có khoảng 120 hộ đã cất nhà xong, số còn lại đang tập trung xây dựng.

Hiện nay, mực nước lũ đang đổ về và gây ngập cục bộ một số tuyến đường và vườn cây ăn trái của người dân trên địa bàn huyện Bình Minh. Trước tình trên, cùng với các cấp chính quyền địa phương, người dân cần tích cực chủ động phòng chống lũ để tránh thiệt hại do thiên tai. /.

Hoàng Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *