Bên bờ hạnh phúc

Trường Đại học Gothenburg của Thụy Điển hôm qua cho biết, hai phụ nữ nước này đã nhận được tử cung mới trong ca phẫu thuật cấy ghép tử cung từ mẹ sang con gái đầu tiên trên thế giới, qua đó giúp họ có thể sinh con.

Ảnh minh họa

Cả hai người phụ nữ được cấy ghép đều ở độ tuổi trên dưới 30, một người sinh ra không có tử cung, một người bị cắt tử cung do bị ung thư.

Mats Braennstroem, một giáo sư về sản phụ khoa tại trường đại học, và là người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết: “Hơn 10 bác sỹ đã tham gia ca phẫu thuật này. Những người phụ nữ nhận được tử cung đang trong tình trạng tốt và không có dấu hiệu xảy ra biến chứng.”

Theo bác sỹ Braennstroem, hai người phụ nữ này sẽ phải chờ thêm 1 năm nữa mới có khả năng mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Nhóm nghiên cứu của bác sỹ Braennstroem, gồm 20 nhà khoa học, bác sỹ và các chuyên gia, đã làm việc trong dự án này từ năm 1999. Họ đã tiến hành cấy ghép tử cung thành công trên động vật, bao gồm chuột và các loài linh trưởng, giúp chúng sinh con.

Thu Thủy
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *