Bên bờ hạnh phúc

Nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất cho các gia đình hội viên nghèo còn khó khăn về nhà ở, 5 năm qua thông qua nhiều hình thức vận động các cấp Hội cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã giúp hơn 1.700 hội viên có được nhà ở ổn định.

 

Phát huy bản chất người lính cụ Hồ đoàn kết giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống, các cấp Hội CCB trong tỉnh luôn đẩy mạnh triển khai các hoạt động nghĩa tình. Ngoài trợ vốn nhau nhau phát triển kinh tế,  từ năm 2007 đến nay, Hội đã vận động các tổ chức đơn vị, cá nhân hảo tâm, đồng thời huy động từ nội bộ góp công, góp của xây dựng được 73 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng hội viên thuộc gia đình chính sách, 216 căn nhà đại đoàn kết và xoá gần 1.400 căn nhà dột nát, nhà tạm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào xây dựng “Mái ấm đồng đội” do TW Hội CCB phát động, từ năm 2010 đến nay các cấp hội đã vận động cất được 62 mái ấm cho hội viên CCB nghèo, mỗi căn trị giá 20 triệu đồng. Tổng số tiền các cấp Hội vận động hỗ trợ nhà ở cho hội viên nghèo trong nhiệm kỳ gần 25 tỷ đồng, qua đó đã góp phần giảm tỷ lệ hội viên nghèo trong hội còn 4,15%, vượt 3,75% so với chỉ tiêu trong nhiệm kỳ./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *