Bên bờ hạnh phúc

 Thời gian qua, mặc dù ngành Thú y và các địa phương trong tỉnh Vĩnh Long có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền và vận động người nuôi chó, mèo tham gia tiêm phòng bệnh dại cho đàn vật nuôi song tỷ lệ tiêm phòng hàng năm vẫn còn đạt thấp.

 

Theo Chi cục Thú y Vĩnh Long, từ đầu năm đến nay, lực lượng Thú y trong tỉnh chỉ tiêm phòng được hơn 13.000 liều vắc xin phòng dại cho đàn chó, mèo, đạt tỷ lệ 13% so với tổng đàn. Nguyên nhân là do người nuôi còn chủ quan, chưa thấy hết tác hại của bệnh dại nên không tích cực tham gia tiêm phòng.

Theo kế hoạch thực hiện của chương trình quốc gia Khống chế và loại trừ bệnh dại giai đoạn 2011-2015, tỉnh Vĩnh Long sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người nuôi chó mèo và cộng đồng về tác hại của bệnh dại và phòng chống bệnh dại. Ngoài ra, tỉnh sẽ nâng cao chất lượng hệ thống giám sát bệnh dại ở động vật của ngành Thú y và chính quyền địa phương các cấp, phấn đấu đến năm 2015 Vĩnh Long có 80% đàn chó nuôi được quản lý và tiêm phòng vắc xin và không để xảy ra bệnh dại chó trên địa bàn./.

Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *