Bên bờ hạnh phúc

           Những năm gần đây, Công ty điện lực Vĩnh Long đã có nhiều nỗ lực trong việc tiếp nhận lưới điện nông thôn để cải tạo – nâng cấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, nhưng hiện nay số tổ điện nông thôn chưa bàn giao cho ngành điện quản lý vẫn còn cao. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều bất cập trong công tác quản lý và cung cấp điện cho người dân địa phương.

 

         Theo thống kê của Sở công thương, hiện toàn tỉnh vẫn còn trên 250 tổ điện nông thôn chưa bàn giao cho Công ty điện lực Vĩnh Long quản lý và vận hành theo chỉ đạo của UBND tỉnh, trung bình mỗi  tổ có từ 20 đến 70 hộ dân sử dụng. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tỷ lệ hộ dân trên địa bàn tỉnh sử dụng điện theo hình thức “câu đuôi” còn cao, tình trạng các hộ dân phải sử dụng điện với giá cao – không an toàn và tỷ lệ tổn thất điện năng cao, chất lượng điện không đáp ứng nhu cầu sử dụng.

          Để khắc phục tình trạng này, trong thời gian tới, Sở Công thương phối hợp Công ty điện lực Vĩnh Long sẽ triển khai thực hiện 92 công trình chuyển đổi lưới điện nông thôn sang Công ty điện lực Vĩnh Long quản lý – vận hành, với tổng kinh phí đầu tư gần 40 tỷ đồng, nhằm cải tạo – nâng cấp lưới điện cũ, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân./.

          Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *