Bên bờ hạnh phúc

Hôm 14/9, rất nhiều người đã cùng tham gia chụp ảnh khi nổi bồng bềnh trên Biển Chết, sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao ý thức của mọi người về hiện trạng của Biển Chết – hồ chứa nước lớn đang bị khô cạn nhanh chóng.


 

Nhà tổ chức sự kiện, nhiếp ảnh gia Spencer Tunick, cũng đã thực hiện buổi chụp ảnh tương tự vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, năm nay, buổi chụp ảnh được thực hiện tại một địa điểm khác do mực nước tại địa điểm năm ngoái hiện đã giảm xuống quá nhiều.
 

Với tốc độ sụt giảm mực nước đến 1 mét mỗi năm, các chuyên gia cảnh báo Biển Chết, nơi thấp nhất trên bề mặt trái đất và có độ mặn cao nhất, sẽ khô cạn trong vòng 50 năm tới trừ khi có các biện kháp khẩn cấp để ngăn chặn sự khai tử này.
 

Biển Chết nằm giữa biên giới 3 nước Israel, Palestine và Jordani và được xem là một kỳ quan thiên nhiên, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, do nước ở đây chứa nhiều loại khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của con người.

Tuy nhiên, Biển Chết đang nhanh chóng co lại. Các nhà hoạt động bảo vệ môi trường cho rằng nếu con người không ngừng những hoạt động xâm hại thì Biển Chết như chúng ta biết ngày nay có thể sẽ trở thành quá khứ.

Thu Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *