Bên bờ hạnh phúc

Thực hiện Nghị quyết 12 Hội nghị lần thứ 4 BCH TW Đảng khóa 11 về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”, sau khi tiến hành công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bệnh tại 2 huyện điểm Bình Minh và Bình Tân, chiều ngày 14/9 dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp sơ kết rút kinh nghiệm công tác trên.    

         

Báo cáo tổng hợp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho biết công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết 12 được hai huyện Bình Minh và Bình Tân chuẩn bị chặt chẽ, nghiêm túc, đúng hướng dẫn của cấp trên. Qua kiểm điểm đã làm rõ thêm nguyên nhân những ưu điểm, hạn chế thiếu sót, đồng thời đề ra hướng khắc phục trong thời gian tới. Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình được thực hiện nghiêm túc, thẳng thắn với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy được tính dân chủ, khách quan. Các ý kiến đóng góp cho tập thể và cá nhân được tổng hợp đầy đủ, trung thực. Tuy nhiên, hạn chế trong công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình của hai huyện là việc lấy ý kiến đóng góp theo yêu cầu chưa được nhiều, Bình Minh mới đạt tỷ lệ hơn 47% và Bình Tân đạt chưa tới 54%. 

 Rút kinh nghiệm từ việc tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở 2 huyện điểm, tại cuộc họp, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh – Bí thư Tỉnh ủy lưu ý 10 Đảng bộ còn lại cần tập trung thực hiện tốt công tác này theo hướng dẫn của tỉnh; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của bí thư cấp ủy trong việc chuẩn bị, thực hiện các bước tiến hành kiểm điểm. Trong kiểm điểm phải tập trung đánh giá sâu nội dung công tác cán bộ, bám sát thực tế địa phương, đơn vị; chỉ ra những biện pháp cần tập trung khắc phục và nêu rõ trách nhiệm của cá nhân trong thiếu sót của tập thể.

Theo kế hoạch, mỗi Đảng bộ cấp huyện sẽ kiểm điểm trong 3 ngày, riêng các Đảng bộ khối có thể diễn ra trong 2 ngày. Tất cả các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy phấn đấu tổ chức kiểm điểm xong trong tháng 9 hoặc chậm nhất có thể sang tháng 10, nhưng không qua ngày 10/10/2012./.   

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *