Bên bờ hạnh phúc

Nhằm đánh giá kết quả đạt được từ đầu năm đến nay và kịp thời giải quyết những khó khăn, kiến nghị của các đoàn thể, ngày 14/9 Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Long có buổi làm việc với Ban Dân vận, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tỉnh. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Trong 9 tháng đầu năm, Ban Dân vận đã kịp thời tham mưu với Tỉnh uỷ lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời việc triển khai, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về công tác vận động quần chúng; đồng thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác dân vận. Phong trào thi đua dân vận khéo tiếp tục được nhân rộng theo hướng nâng cao chất lượng. Đến nay toàn tỉnh có hơn 1.700 tập thể, hơn 19.600 cá nhân đăng ký xây dựng điển hình dân vận khéo.

Các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục đi vào chiều sâu, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Nổi bật là cuộc vận động gây quỹ vì người nghèo, đến nay tỉnh đã vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp được 25,4 tỷ đồng và đăng ký thực hiện được 111 tỷ đồng vì an sinh xã hội. Hệ thống tổ chức của Mặt trận và các đoàn thể không ngừng được củng cố, kiện toàn. Trong 9 tháng, toàn tỉnh đã phát triển hơn 50.000 đoàn viên, hội viên mới, đạt gần 90% trong đối tượng quản lý.

Tuy nhiên, khó khăn trong công tác đoàn thể hiện nay là đội ngũ cán bộ nhiều nơi thường xuyên biến động nên chất lượng hoạt động chưa cao. Tại hội nghị, Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể kiến nghị Tỉnh uỷ cần quan tâm tăng cường biên chế, biên chế dự phòng phục vụ việc luân chuyển cán bộ và đào tạo cán bộ; tăng kinh phí hoạt động thường xuyên và mức phụ cấp cho cán bộ đoàn thể ấp khóm, xã phường.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ và UBND tỉnh cần nghiên cứu giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc cho từng đơn vị. Đồng thời, đồng chí chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, nghị quyết của Đảng đến đoàn viên, hội viên; tăng cường công tác giám sát cơ sở; thực hiện tốt công tác vận động chăm lo đời sống cho các hộ nghèo; trước mắt là phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *